2016-03-13

Con chuột bị mắc bẫy keo dán dính chuột

      Đêm qua tôi bị thức giấc bởi tiếc động khá to tại khu vực chiếc tủ đựng đồ. Tôi đoán đó là do con chuột. Vì căn nhàcủa tôi có khá nhiều con chuột đến ở. Khi tôi mở cửa nhà và bắt đầu một ngày làm việc mới của mình. Tiếng động im hẳn. Nhưng được một khoảng thời gian khá lâu sau đó, tiếng động lại bắt đầu, nghe có vẻ rất khó chịu. Tôi đoán là có một con chuột đã bị mắc kẹt ở đâu đó, và nó đang cố gắng tìm cách thoát ra Tôi bắt đầu tìm kiếm nó trong các ngăn tủ nhưng không thấy. Tiếng động cũng biến mất. Khi tôi bắt đầu ngồi vào bàn làm việc, làm việc được một lúc thì tiếng động lại bắt đầu. Lần này thì tôi đã xác định được vị trí chính xác của tiếng động là ở phía trên của nóc tủ. Tôi chợt nhớ ra, trước đây tôi đã để một tấm keo dán dính chuột đã cũ và dính khá nhiều bụi bẩn ở trên đó. Thời gian có khi cũng đến 5 tháng rồi, mà không dính được con chuột nào nên tôi quên mất. Và tôi chắc chắn là có một con chuột đã bị dính vào tấm keo dán dính chuột đó.

        Sau khi kết thúc phần việc đang làm dở. Tôi vội đi lấy ghế cao, đeo găng tay, cầm dao theo để lấy con chuột ra khỏi tấm keo. Đúng như tôi dự đoán, một con chuột khá to đã bị dính vào tấm keo dán dính chuột đã cũ, còn rất ít keo và dính nhiều bụi bẩn đó. Tôi bèn dùng dao xử lý con chuột. Vì đã có lần tương tự như thế này tôi đã bị một con chuột dính vào bẫy keo dán dính chuột quay đầu lại cắn cho chảy máu tay, khi tôi cố gắng lấy chúng ra khỏi bẫy. Loài chuột tuy nhỏ bé, thường sống chui rúc trốn tránh con người, nhưng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của chúng rất đáng kể. Cái đầu của nó rất linh hoạt, còn hàm răng thì cứng chắc có thể cắn thủng cả gỗ. Con chuột hôm nay tôi đã lấy ra khỏi cái bẫy một cách an toàn vì tôi đã có kinh nghiệm. Rất may là 5 hôm trước, mẹ tôi có đem cho tôi một con mèo nhỏ. Thế là hôm tôi đem con chuột này cho con mèo ăn. Làm như thế, tôi hi vọng con mèo của tôi sau này lớn lên sẽ rất thích ăn thịt chuột. Thế là nó sẽ bắt hết những con chuột trong nhà của tôi để ăn. Tôi thì thoát được sự phá hại của những con chuột. Còn con mèo lại có một món ngon để ăn. Như thế lợi cả 2 bên.
      Từ hôm có mèo, những con chuột trong nhà của tôi bớt đi lại nghênh ngang hẳn. Tuy vậy chúng vẫn chui rúc đâu đó trong nhà. Chắc là nó chưa tìm được nhà mới để ở. Với lại con mèo của tôi vẫn còn rất nhỏ. Lại mới đem về nhà nuôi nên mọi thứ vẫn còn rất lạ lẫm. Mèo đúng là loài vật tiêu diệt chuột lớn nhất. Tuy nhiên, nhiều người nuôi mèo không đúng cách. Họ cho nó ăn quá no. Hoặc ăn toàn thức ăn công nghiệp. Lại nuôi dưỡng trong điều kiện nhân tạo. Vì thế con mèo bị béo phì và mất bản năng săn bắt mồi. Nhiều con còn làm bạn với chuột! Ngay cả con người khi xa rời cuộc sống tự nhiên cũng nảy sinh rất nhiều loại bệnh tật nguy hiểm, và sức khỏe sẽ yếu đi, nhiều bản năng bị tiêu biến. Cho nên chúng ta hãy gắn mình với cuộc sống trong thiên nhiên, để bản thân trở nên mạnh mẽ, sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái!

No comments:

Post a Comment