2016-03-13

Cách để cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn

     Trong mọi nền văn hóa đều tôn trọng sựchân thành, trung thực. Vì sao vậy? Vì sao lòng trung thực lại được tất cả các nền học vấn trên thế giới dạy bảo người học? Người sống trung thực ngoài việc nhận được sự tôn trọng của những người khác. Họ còn có được cái gì khác khác nữa? Theo tôi ngoài việc nhận được lòng tôn trọng của những người khác, những người trung thực còn có thêm sức mạnh! Bởi họ luôn tổng hợp được tất cả các nguồn năng lượng trong cơ thể của họ để hành động.

       Cơ thể của con người vốn là một thể thống nhất. Giữa tâm hồn, suy nghĩ, hành động và những biểu hiện bên ngoài đều có sự thống nhất với nhau. Chúng có liên hệ mật thiết với nhau, có tác động qua lại và tương hỗ lẫn nhau. Cho nên khi một người nói dối, hay có những hành động không đúng với suy nghĩ và tâm hồn của mình. Thì những mối liên hệ trong con người bạn không còn mật thiết và tốt đẹp nữa. Giữa chúng có sự kìm nén và làm hại nhau. Ví dụ trí tuệ lại đi đè nén tâm hồn, hay kìm hãm hành động của chính mình. Lâu dần việc này sẽ làm cho bạn bị rối loạn các chức năng trong cơ thể. Con người của bạn vì thế mà trở lên yếu đuối và hèn hạ. Bạn sẽ không thể làm mọi việc theo đúng ý mình được nữa. Đến lúc ấy, bạn muốn bắt đầu làm lại từ đầu, có khi bạn cũng sẽ không biết bắt đầu từ đâu!
       Cho nên trong cuộc sống, dù thế nào chúng ta vẫn cứ sống theo đúng ý chúng ta. Đừng bao giờ hành động trái với tâm hồn và suy nghĩ của mình. Một xã hội thật sự được coi là văn minh, tiến bộ đấy là khi mọi người đều có quyền tự do và bình đẳng. Ai cũng được sống theo đúng ý của bản thân mình. Một con người được xem là mạnh mẽ, anh hùng. Trước hết họ phải luôn sống là chính mình. Họ luôn hành động đúng với tâm hồn mình mà không phải lo ngại điều gì. Vì tâm hồn là nơi sâu kín nhất trong mỗi con người. Đấy là nơi hội tụ những tinh hoa của nhân cách một con người. Khi chúng ta không được sống với đúng những gì mà tâm hồn của chúng ta mong muốn. Thì đấy chính là một sự sai khác của bản thân rồi! Vì giữa tâm hồn, trí tuệ, hành động, và những biểu hiện bên ngoài có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, tác động qua lại bổ trợ với nhau. Nên chúng ta ngoài việc duy trị mối liên hệ ấy tốt. Chúng ta cố gắng phát triển được phần nào tiến bộ, thì hãy cố gắng. Vì mặt tiến bộ hơn hẳn ấy sẽ giúp những mặt kia phát triển hơn lên. Mặt khác chúng ta nên cố gắng phát triển một cách toàn diện và thống nhất. Làm được như vậy, chúng ta sẽ tốn ít năng lượng hơn trong quá trình vận động và phát triển của mình. Và hiệu quả của mong muốn cũng tốt hơn!

No comments:

Post a Comment