2016-03-13

Suy nghĩ trong ngày đầu năm mới

      Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới 2016. Mọi người tụ tập cùng nhau mở tiệc đón mừng năm 2016. Nhiều người tổ chức tại gia đình, nhiều nhóm bạn trẻ thì tổ chức trong các cửa hàng ăn uống, khách sạn. Tất cả họ đều rất vui. Trong lòng họ đều cầu chúc cho bản thân, và cho những người thân yêu những điều tốt đẹp nhất. Vì thế họ không tiếc tiền để trả cho những món ăn ngon, dù giá của nó đắt để ăn mừng trong dịp năm mới 2016 này.

      Phía đối diện công ty của tôi là một nhà hàng ăn uống. Từ tối hôm qua, cho đến tối ngày hôm nay, nhà hàng ấy luôn hết chỗ ngồi. Khách hàng khắp nơi kéo đến ăn uống. Phương tiện đi lại của khách xếp kín cả một đoạn đường. Người chủ của nhà hàng ấy là một thanh niên còn khá trẻ. Nhưng chỉ sau chưa đầy 1 tháng mở cửa, số tiền anh ấy thu về không phải là nhỏ. Vì nhà hàng của anh ấy rất đông khách. Lợi nhuận của anh ấy khoảng 40% trên doanh thu. Nhìn cảnh họ làm a tiền được, nhưng tôi không thể làm mà thấy buồn. Bởi vì sức khỏe tôi không tốt. Tôi không có bản lĩnh kinh doanh lắm. Và cũng không có tiền vốn nữa. Công việc kinh doanh sơn trong năm 2015 của tôi không tốt. Tôi đang có vẻ rất nghèo so với những người sống xung quanh tôi. Dự án mà tôi theo đuổi trên internet thì đã ba năm rồi mà vẫn chưa thành công. Tôi vẫn chưa kiếm được một đồng tiền nào từ việc đó. Dù tôi đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức vào nó. Tôi đang cảm thấy một chút buồn trong lòng. Nhưng không sao, tôi phải cố lên. Năm 2016 này tôi sẽ quyết tâm đứng vững trên đôi chân của chính mình. Vì tôi đã biết chắc chắn rằng, trên thế giới này, tất cả chỉ có thể dựa vào chính bản thân tôi. Khi tôi đánh mất mình, khi tôi yếu đuối, khi tôi run sợ. Thì đấy cũng chính là lúc tôi đã để mất tất cả. Ngay cả tính mạng của tôi cũng sẽ bị đe dọa. Năm 2016 này nhất định tôi phải cứng rắn và tự lập. Tôi phải thành công và hạnh phúc. Vì đã quá muộn so với những người bạn cùng độ tuổi của tôi rồi. Thời gian trôi qua thật nhanh. Và tôi đang phải trả giá cho những sự lựa chọn sai lầm của mình. Rồi những năm tháng tiếp theo của cuộc đời, tôi sẽ sống ra sao? Thành công và hạnh phúc liệu có đến với tôi như dự định? Tôi không thể làm gì khác ngoài làm việc và học tập để thay đổi bản thân. Tôi hi vọng rồi đây cuộc đời tôi sẽ thay đổi. Tôi sẽ trở lên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Tình yêu, tiền bạc, và hạnh phúc sẽ luôn ở bên tôi. Hay ít ra tôi cũng có vẻ như đang hạnh phúc trên cuộc hành trình của riêng mình. Hi vọng năm 2016 của tôi sẽ có nhiều thành công và hạnh phúc!


No comments:

Post a Comment