2016-03-13

Chúng ta đều là một vị vua trong thế giới của mình

     Chúng ta cứ nói nhiều đến chuyện chính trị. Chúng ta hay bàn cãi với nhau về chính sách này, điều luật kia một cách mơ hồ và không có ý nghĩa gì cả. Bởi vì chúng ta là dân chúng. Chúng ta chỉ tán gẫu với nhau về chuyện chính trị trong cuộc sống hàng ngày thôi. Thật ra mỗi chúng ta đều là một vị vua trong thế giới của mình. Vì thế hãy xây dựng vương quốc của bạn cho thật giàu mạnh. Đấy là điều bạn có thể làm từ tất cả sức mạnh của bạn.

       Một quốc gia tồn tại khi có đường biên giới được bảo vệ. Trong đất nước có một hệ thống luật pháp được người dân tuân theo. Một gia đình cũng có diện tích đất đai được sở hữu. Trong gia đình cũng có những quy định, nề nếp chung buộc cả gia đình phải tuân theo. Các thành viên trong gia đình đó đều khỏe mạnh, vui vẻ, và giàu có thì gia đình đó được những gia đình khác tôn trọng. Vì gia đình chính là một quốc gia thu nhỏ của mỗi người. Cho nên chúng ta cần xây dựng một mối quan hệ tốt với những người hàng xóm. Chúng ta cần có những chính sách ngoại giao tốt với thế giới xung quanh. Chúng ta hãy là những người chủ tốt của gia đình mình, và của cả cá nhân mình.
      Hãy bỏ qua một thân phận của người luôn phải tuân theo mệnh lệnh, ý muốn của một ai đó. Dù bạn làm điều ấy dưới danh nghĩa bất cứ điều gì. Vì đấy là sự nô lệ chứ không phải là tình yêu thương hay trách nhiệm. Cuộc sống này nhất định bạn cần xây dựng sự tự do, tự chủ của riêng mình. Cuộc đời của bạn là của riêng bạn. Xin bạn đừng để ai can thiệp, chỉnh sửa và làm sai hỏng con người bạn. Ngay chính con người bạn ra sao, đều cần do bạn là người quyết định. Đừng bao giờ để mình bị ảnh hưởng bởi những sự đánh giá, nhận xét, hay tác động của người khác mà bạn thay đổi tâm hồn và nhân cách của mình. Vì bạn là người như thế nào là sự tổng hợp hài hòa nhất từ những gì bạn đã sống, đã trải qua. Và bạn đang vận động theo xu hướng mà bạn mong muốn. Mọi sự chỉnh sửa của người khác đối với bạn dù là do thiện cảm hay ác cảm đều có hại cho bạn. Bạn sẽ bị yếu đi nếu nghe lời họ. Bạn chỉ mạnh nhất khi bạn là chính bản thân con người bạn. Dù bản thân con người bạn không tốt. Sự nhân đạo nhất là để cho người khác làm mọi việc theo ý của mình. Mỗi người hãy làm chủ cuộc sống của mình, làm chủ những thứ mà bạn sở hữu thật tốt. Đừng để ai xâm hại quyền lợi chính đáng của bản thân. Hãy sống tự chủ và bản lĩnh. Bố mẹbạn đã cho bạn một cuộc đời. Còn bạn hãy sống cho thật tốt, vì đấy là cuộc đời của riêng bạn. Bạn có trọn vẹn mọi quyền hành với cuộc đời của chính mình!

No comments:

Post a Comment