2016-03-30

Tâm lý chung của những người hơn 30 tuổi mà chưa kết hôn

      Hơn 30 tuổi mà tôi chưa kết hôn. Cảm thấy buồn phiền, cô đơn, lạc lõng trên thế giới này. Vì gần như tất cả bạn bè cùng trang lứa đã kết hôn, có công việc tốt, và những đứa con ngoan. Một lần tình cờ tìm thấy trên facebook nhóm hội của những người độc thân trên 30 tuổi. Điều này thật thú vị nên tôi tham gia nhóm đó ngay.


       Trong nhóm toàn bạn bè trên 30 tuổi chưa kết hôn, hoặc đã ly hôn, và đang sống độc thân. Tìm hiểu mới biết, hóa ra không chỉ riêng tôi, mà trong gần như tất cả những người độc thân ở độ tuổi trên 30 đều có những nỗi buồn, sự tổn thương khá sâu sắc trong lòng. Có người thì bố bị thần kinh, nằm liệt giường nhiều năm nay. Có người thì bố chết, mẹ thất nghiệp, chăm bà ngoại nằm ốm liệt giường cũng từ nhiều năm nay. Có người là con của một người mẹ độc thân và chưa kết hôn. Người ấy đã hơn 30 tuổi rồi mà không hề biết đến mặt cha. Có người thì là trẻ mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng, có người là hậu quả của một vụ lừa tình, hay là đã bị bỏ rơi … Thế mới biết, khi con người đã hơn 30 tuổi rồi mà chưa kết hôn. Đấy là khi tâm hồn và nhân cách của những người đó ít nhiều có sự tổn thương, biến thái, sai khác với bản năng tự nhiên.
      Nhìn người lại nghĩ đến bản thân. Tự nhiên tôi rút ra được cái lỗi chung của những người độc thân trên 30 tuổi. Và tôi càng cảm thấy vững tin hơn con đường mình đã chọn. Cách tốt nhất để có một cuộc sống đôi lứa hạnh phúc là, hãy tự sửa chữa những lỗi sai trong tâm hồn, nhân cách và cuộc sống của chính mình. Nếu người này đi qua cuộc đời bạn, thì sẽ có những người khác đến và đem hạnh phúc đến cho bạn. Với điều kiện bạn hãy tự giúp mình chữa trị những tổn thương. Chẳng ai có thể giúp bạn làm điều đó tốt hơn chính bạn cả. Hãy giữ cho trái tim mình cháy mãi ngọn lửa yêu thương. Hãy để cho tâm hồn mình chứa đầy lòng nhân ái, và hãy dành cho mình một nền giáo dục tốt, một nhân cách và trí tuệ vượt trội hơn người. Hãy xây dựng một sự nghiệp vững vàng, rồi kiếm ra thật nhiều tiền từ công việc đó. Khi bạn có tất cả những thứ ấy rồi. Thì dù cuộc sống của bạn không có ai ở bên, thì bạn vẫn sống thoải mái, sung sướng, và hạnh phúc. Bạn xứng đáng để được yêu thương!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi 
Xem thêm các bài viết

<< Tức Cảnh Mùa Xuân

<< Khởi Nghiệp Kinh Doanh

<< Máy Tính Hỏng

<< Bill Gates Thần Tượng Của Tôi



No comments:

Post a Comment