2016-03-30

Siêu nhân giữa đời thực

      Một người lãnh đạo của công ty. Người đó được ngồi vào vị trí giám đốc, vị trí cao nhất trong công ty. Họ có toàn quyền điều hành công ty theo ý mà họ muốn. Doanh nghiệp đó trở lên thành công hay thất bại, đều phụ thuộc vào họ tới 50%. Vì thế, trách nhiệm lớn nhất khi doanh nghiệp kinh doanh không thành công thuộc về họ. Vì họ không đủ tài năng và đức hạnh để đưa doanh nghiệp phát triển.


        Vì chúng ta đã không đủ tài năng, trí tuệ để đưa doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, phát triển. Nếu một người bình thường thiếu tài năng thì chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực, đến cuộc bản thân và gia đình mình. Còn một nhà lãnh đạo kém tài năng sẽ đẩy cuộc sống của rất nhiều người rơi  vào khó khăn, nguy hiểm. Vì thế, vị trí là người đứng đầu doanh nghiệp có nhiều vinh quang, nhưng người chủ doanh nghiệp cũng cần có rất nhiều trách nhiệm nặng nề.
        Vì thế, trước khi nắm quyền điều hành cả một danh nghiệp. Chúng ta cần cố gắng học tập cho thật tốt. Hãy tôi rèn cho bản thân một bản lĩnh kiên cường. Để có thể đón nhận mọi thử thách, chông gai trong cuộc sống. Từ xưa đến nay, không có một doanh nghiệp nào luôn dành thắng lợi trên thương trường. Doanh nghiệp nào cũng có những thời kỳ khó khăn. Hơn nữa, thương trường là một cuộc đua tranh quyết liệt. Sự cạnh tranh gay gắt trên thương trường có thể làm cho doanh nghiệp này thành công, nhưng doanh nghiệp khác sẽ bị phá sản.
          Biết rằng thị trường thì lên xuống khác nhau. Không có chuyện  một loại hàng hóa nào sẽ tăng mãi. Hôm nay doanh nghiệp đang rất thành công, nhưng ngày mai họ có thể bị rơi vào tình trạng sắp phá sản. Có lẽ thương trường mới là cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất. Trong việc làm ăn, kinh doanh, người ta dễ nảy sinh lòng bất chính vì tham lam, vì lợi lộc nhất. Người ta hay lừa lọc nhau nhiều nhất. Vì thế đòi hỏi người chủ một doanh nghiệp phải thật sự có trí tuệ và bản lĩnh. Và có lẽ những người doanh nhân chân chính mới là những người ham học hỏi, ham tiến bộ nhất trong xã hội. Họ là những người có trách nhiệm với bản thân, gia đình, và cộng đồng xã hội. Bằng khả năng tài chính của bản thân, họ có thể cứu giúp nhiều người. Họ chính là những siêu nhân trong đời thực.
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cây Chua Me

<< Tức Cảnh Mùa Xuân

<< Khởi Nghiệp Kinh Doanh

<< Máy Tính Hỏng





No comments:

Post a Comment