2016-03-30

Tư tưởng của chúng ta ra sao, thì cuộc đời của chúng ta sẽ như thế

     Mệt mỏi, đôi chân tôi mỏi mệt rã rời. Không biết tại sao nữa? Chắc tại cơn mưa hôm nay. Nó làm lượng hơi nước tăng cao. Và hình như tôi không thích ứng được với một môi trường có độ ẩm không khí tăng cao. Nhưng tôi phát hiện ra nguyên nhân rồi. Có lẽ tại tôi đang buồn ngủ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngủ trong cái bầu không khí lạnh và ẩm ướt như thế này? Tuy vậy, tôi sẽ không ngủ đâu. Vì bây giờ đang là 3 giờ chiều. Tôi cố gắng đợi thêm khoảng 3 giờ đồng hồ nữa là tôi có thể ngủ đến tận sáng mai. Thế là tôi đã kết thúc một ngày làm việc đầy mệt mỏi và chán nản của mình như thế đấy. Nhưng không sao, sức khỏe là trên hết. Có sức khỏe là tôi sẽ có tất cả.


        Năm nay tôi đã bước vào tuổi 32, và cơ thể tôi đang cho thấy tôi đang bị già đi như thế nào. Sức khỏe của tôi ngày càng tồi tệ. Thế đấy, người tôi đúng là không hề trẻ mãi với thời gian. Và có lẽ tôi đã lãng phí quãng thời gian tươi đẹp của mình cho những điều vô bổ nhất. Vậy mà đã có thời, tôi đã nghĩ chúng là tuyệt vời nhất.
       Một cơn buồn ngủ nữa lại kéo đến. Và tôi nghĩ tôi sẽ cố gắng kết thúc công việc của mình sớm hơn để đi ngủ. Tự dưng tôi mơ về ngày tôi thành công. Điều ấy làm tôi thật sự cảm thấy thú vị. Cơn buồn ngủ tan biến khi tôi nghĩ về chúng. Có lẽ tôi đã cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, tôi đã nghĩ 13 hôm nữa, tôi đưa vào hoạt động thực tế dự án mà tôi theo đuổi suốt 3 năm qua sẽ thất bại. Nhưng bây giờ tôi lại đang nghĩ nó sẽ thành công. Và đầu óc tôi thông thoáng, tinh anh đến lạ kỳ. Tôi lại cảm thấy cuộc sống này đầy đam mê. Và tôi thấy hăng say lao động hơn. Yêu cuộc đời này hơn.
      Thế đấy, tất cả đều là do suy nghĩ của tôi mà ra cả. Và nó quyết định hơn 50% sự thành công hay thất bại trong cuộc đời tôi. Khi tôi nghĩ tiêu cực. Cuộc sống của tôi có lẽ đã phủ 1 màu đen u tối. Tôi mệt mỏi, bế tắc, và cảm thấy phía trước mình là một bức tường đá lớn, và cao. Vì thế, tôi không thể vượt qua nó. Tôi sinh ra buồn phiền, mệt mỏi, và muốn ngủ để quên đi hết cả thế giới này. Nhưng khi tôi suy nghĩ lạc quan, vui vẻ, tôi nghĩ về sự thành công. Tôi đang rất hi vọng, và mong muốn cuộc sống đó. Thì tâm trạng của tôi bỗng dưng trở lên vui vẻ, sảng khoái. Tôi cảm thấy trái tim mình đầy những đam mê cháy bỏng, khát khao. Vì thế, trong cuộc sống, nếu muốn chúng ta có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Thì chúng ta hãy luôn suy nghĩ theo hướng tích cực, trong mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống của bạn. Hãy luôn nhìn về những điều thành công, hãy luôn hy vọng về những điều tốt đẹp. Và chúng ta hãy có cái nhìn hài hước, tươi vui với cuộc sống. Rồi cuộc đời của chúng ta sẽ tốt đẹp, tươi vui, thành công, hạnh phúc như những gì chúng ta đã nghĩ, đã muốn, và đã hành động thôi. Cuộc đời bạn là bức tranh chân thực nhất phản ánh nội tâm của bạn. Bạn hãy dùng những gam màu tươi vui để vẽ lên bức tranh ấy. Tư tưởng của chúng ta ra sao, thì cuộc đời của chúng ta sẽ như thế.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Học Vấn Tạo Ra Sức Mạnh

<< Cây Chua Me

<< Tức Cảnh Mùa Xuân

<< Khởi Nghiệp Kinh Doanh



No comments:

Post a Comment