2016-03-13

Tôi cần vui vẻ với một mùa Xuân mới

    Vậy là còn 3 ngày nữa là năm mới 2016 bắt đầu. Trong lòng tôi cảm thấy vui vui. Vậy là một năm mới nữa lại đang đến rồi. Hi vọng là trong năm mới này, tôi sẽ đạt được mọi ước mơ của mình, đó là trở thành người giàu giàu có và lấy được một người đàn ông tốt, thật sự yêu thương tôi. Thứ mà lẽ ra tôi đã đạt được trong năm 2015 này. Nhưng vì đây là cuộc đời, đó không phải là một giấc mơ. Là những việc tôi thực hiện được trong thực tế, chứ không phải là kế hoạch tôi đã lập ra. Cho lên có lẽ nó sẽ bị sai khác đi một vài tháng. Không sao cả, tôi sẽ chờ đợi. Bởi vì tôi đã chờ đợi được sự thành công trong công việc mà tôi đang theo đuổi được 3 năm, lẽ nào tôi không thể chờ đợi nó thêm 3 tháng?

      Những ngày vừa qua tôi đã sống trong sự chờ đợi. Ban đầu tôi thấy sợ việc nhận được email của đối tác. Vì tôi sợ lời từ chối của họ. Sau đó thì tôi háo hức mong chờ việc nhận được email của đối tác. Nhưng tôi đã đợi trong nhiều hôm mà vẫn không nhận được lời phản hồi nào của đối tác cả. Tâm trạng của tôi trở lên rất nặng nề và chán nản. Thà rằng tôi nhận được email từ chối của đối tác còn hơn là tôi không nhận được gì cả. Rồi tôi cố gắng kiểm soát tâm trạng của bản thân. Tôi tiếp tục làm nhiều công việc khác trong chương trình làm việc của tôi. Bởi vì ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ có thể biết chờ đợi mà thôi!  Và năm mới năm 2016 sắp đến rồi. Tôi phải don dẹp và trang trí lại nhà cửa thôi. Hi vọng là trong năm 2016 này, tôi sẽ có thật nhiều điều may mắn. Cuộc sống này thật ngắn ngủi. Tôi chẳng dại gì mà buồn phiền. Công việc thì tôi cũng chỉ có thể làm đến mức độ ấy thôi. Tôi đã cố hết sức mình rồi. Sự đồng ý hay từ chối củađối tác không phụ thuộc vào tâm trạng vui hay buồn phiền của tôi. Nếu tôi sống trong tâm trạng buồn phiền, lo lắng là tôi đã có lỗi lớn với chính bản thân tôi. Nhất là khi năm mới đang đến gần. Lòng người đang vui mừng đón chào một mùa Xuân mới. Bầu trời màu xám của mùa Đông sắp đi qua. Cái lạnh làm các hoạt động sống của con người cũng như các loài sinh vật khác cũng giảm sút, cũng sắp đi qua Mùa Xuân sẽ đến đem theo những tia nắng ấm áp. Trên những cánh đồng sẽ nở đầy những vườn hoa với rất nhiều sắc màu. Cây cối sẽ sinh ra những chồi non mới, sau những ngày ngủ đông dài. Các loài chim sẽ tìm đến khu vườn của tôi và ca hát suốt cả ngày. Ôi mùa Xuân, mùa của những yêu thương đang sắp quay trở lại. Vì thế, những ngày này tôi cứ việc tận hưởng cái rét ngọt ngào của mùa Đông đi. Vì sẽ còn nhiều tháng nữa tôi mới được tận hưởng cái cảm giác của ngày hôm nay. Tôi cần phải hết sức trân trọng những giây phút trôi qua của cuộc đời mình. Bởi vì khi thời gian trôi qua thì sẽ không bao giờ quay trở lại. Mặc dù mùa Xuân đi qua rồi mùa Xuân sẽ quay trở lại. Nhưng dù tôi có được sống trong một mùa Xuân tươi đẹp ấy, thì chính bạn thân tôi cũng đã thay đổi rất nhiều rồi. Có rất nhiều thứ tốt đẹp trong cuộc đời tôi sẽ trôi qua cùng năm tháng. Ví dụ như: sắc đẹp, sức khỏe, trí tuệ và cả tuổi thọ của mình. Một cuộc sống cống hiến hết mình cho thời hiện tại mới là một cuộc sống đúng đắn nhất. Cho nên tôi không nên buồn phiền vì bất cứ điều gì đang diễn ra trong hiện tại, và mong chờ những điều tốt đẹp nhất trong tương lai sẽ đến với mình. Việc mà tôi nên làm là cố gắng sống vui vẻ, hạnh phúc trong thời hiện đại. Đấy là cơ sở vững bên nhất để tôi có một tương lai tươi sáng và tốt đẹp! Tôi cần vui vẻ với một mùa Xuân mới!


No comments:

Post a Comment