2016-03-18

Cảm nhận về phương pháp làm giàu của người giàu nhất thành Babylon

        Mùa Đông đã đến thật rồi. Cái rét đầu mùa Đông thật ngọt ngào và dễ chịu. Hôm nay tôi lại nhận thêm được 1 đơn hàng nhỏ nữa. Cứ theo đà này. Chắc tôi cũng để dư ra được một ít tiền. Vui quá!  Tôi đang áp dụng cách làm giàu của người giàu nhất thành Babylon, không biết có thành công hơn nữa. Thôi đành cố gắng vậy. Đấy là một phương pháp tiết kiệm và làm giàu rất đơn giản, nhưng khi áp dụng nó, chính bản thân tôi cũng cảm thấy có tác dụng vô cùng. Phương pháp tiết kiệm và làm giàu này đã tạo cho tôi một áp lực vừa phải và cần thiết để tôi phải làm việc tốt hơn. Tôi cần cố gắng nghĩ ra phương pháp kiếm được nhiều tiền hơn. Và tôi thấy bản thân đam mê, vui thích, và ham muốn công việc hơn rất nhiều. Tất cả thật tuyệt vời.
Bạn có thấy bị tò mò và kích thích bởi phương pháp làm giàu của người giàu nhất thành Babylon ngày xưa không? Ông ấy chỉ là một người buôn lạc đà nghèo khổ. Nhờ biết chia số tiền kiếm được ra nhiều phần như sau: một tiền nhỏ dành cho việc học tập nâng cao tri thức, 1 phần tiền nhỏ để chi tiêu tự do cho cá nhân, 1 phần tiền nhỏ tiết kiệm để đầu tư. Phần còn lại ông ấy đưa cả cho vợ để chi phí cuộc sống của gia đình. Vì thế, từ một người đàn ông nghèo khổ, ngu dốt ông ấy đã trở thành một người có rất nhiều kiến thức. Mọi người yêu mến, kính trọng ông vì ông ấy có nhiều kiến thức hay, lại hào hiệp mời bạn bè ăn uống. Đôi khi đấy chỉ là một người bạn mới quen. Thế là họ đã giúp đỡ, giới thiệu cho ông ấy nhiều mối làm ăn tốt. Sẵn có tiền tiết kiệm để đầu tư, ông ấy đã mở rộng quy mô kinh doanhcủa bản thân mình. Nhờ vậy ông ấy thu được nhiều lợi nhuận hơn. Ông ấy có kiến thức, có tiền, ông ấy đã đầu tư lớn hơn, vào nhiều lĩnh vực có lợi nhuận cao hơn. Và ông ấy lại kết thân được với những người bạn tốt hơn… Cứ như thế, một người đàn ông buôn lạc đà nghèo khổ, đói ăn, ông ấy đã trở thành người giàu có và hào hiệp nhất thành Babylon huyền thoại. Tên tuổi và sự giàu có của ông ấy đã vang xa rất nhiều thế kỷ sau đó. Bạn hãy thử áp dụng phương pháp làm giàu của ông ấy mà xem? Tôi thì cảm thấy rất hiệu quả. Dù tôi đã không áp dụng 100% phương pháp ấy. Đây đúng là phương pháp làm giàu kinh điển và hiệu quả nhất mà tôi từng biết. Dù tôi đã tốt nghiệp đại học về kinh tế. Tiết kiệm để đầu tư, đấy là bước đầu tiên để làm giàu. Bạn không thể tìm ra cái để đầu tư tốt với một cái đầu trống rỗng. Do vậy bạn phải học tập. Kinh doanh là một hoạt động mở, buộc bạn phải sống cởi mở, thân thiện và có nhiều những mối quan hệ tốt và hữu ích. Hãy dùng tiền để xây dựng những mối quan hệ ấy. Đó là cách nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất để có những người bạn chân thành. Đây chỉ là một phương pháp làm giàu cổ điển từ rất nhiều thế kỷ trước, nhưng đó thật sự là một phương pháp làm giàu đơn giản, cơ bản, và hiệu quả nhất mà tôi từng biết.


No comments:

Post a Comment