2016-03-18

Cách xây dựng một mối quan hệ bền chặt

       Một người không thể tốt với người khác được mãi, khi mà họ không tốt với chính bản thân mình. Một người không thể chăm sóc, yêu thương, và giúp đỡ được những người khác, khi mà họ không làm được những điều đó cho mình. Nếu họ đang cố gắng làm những việc đó cho những người khác, thì đấy chỉ là một sự giả dối, tự đè nén lòng riêng, và họ đang hy sinh chính bản thân mình. Mà trong cuộc sống này sự giảdối thì bị người đời coi khinh, tự đè nén bản thân là đang tự hãm hại mình, hi sinh là điều ngốc nghếch nhất trên thế giới, hi sinh luôn đồng nghĩa với sự thiệt hại, và người đời thật lòng không ai coi trọng sự hy sinh của những người khác cho mình cả. Vì thế, tất cả những điều này đều là nguồn gốc của bất hạnh trong các mối quan hệ xã hội.

      Dù chúng ta có thật lòng cống hiến hi sinh vì người mình yêu thương, thì sau khi hiến dâng, cống hiến tất cả những gì quý giá cho người ấy. Chúng ta còn lại cái gì? Hình ảnh của chúng ta và hình ảnh của người đó như thế nào trong xã hội? Chắc chắn người đó sẽ tốt đẹp hơn chúng ta rất nhiều. Vì thế, việc người đó sẽ đến với một người khác tốt đẹp, mới mẻ hơn chúng ta cũng là một việc tự nhiên. Mà giả xử chúng ta vẫn cứ có lối sống cống hiến, hi sinh vì người mình yêu, thì chúng ta sẽ sống như vậy được trong bao lâu? Vì cuối cùng nhất, chúng ta cũng chỉ là một con người. Và vì chúng ta là một con người, cho nên theo bản năng, chúng ta sẽ hoạt định vì lợi ích. Khi chúng ta tự đè nén và hủy hoại bản năng này của bản thân, thì chúng ta đang tự làm biến thái bản thân mình. Mà sự biến thái dù theo xu hướng tốt, hay theo xu hướng xấu. Thì đều rất có hại cho sức khỏe của người đó. Đấy là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều rối loạn tâm lý, và bệnh tật hiểm nghèo cho người đó.
        Cho nên để xây dựng được một mối quan hệ bền vững thì chính bản thân chúng ta cũng phải cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với mối quan hệ ấy. Mọi sự thái quá trong tình cảm đều không tốt. Chỉ khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc, thì chúng ta mới lan tỏa được sự hạnh phúc ra thế giới xung quanh được. Dù vì bất cứ lý do gì, dù lòng ham muốn của con người có lớn đến như thế nào. Dù chúng ta đang sống trong một nền văn hóa như thế nào. Thì con người cũng vẫn chỉ là con người mà thôi. Vì thế, nếu không thỏa mãn được những nhu cầu cơ bản của một con người như: ăn, mặc, ngủ, nghỉ, được thể hiện, được tôn trọng … thì mối quan hệ đó cũng sẽ tan vỡ. Và không gì xây dựng bền chặt một mối quan hệ bằng việc thỏa mãn những mối quan hệ ấy.

No comments:

Post a Comment