2016-03-23

Trong cuộc sống này, thiếu gì những biến cố bất ngờ xảy ra

     Có câu: có mưa bão lớn mới biết sức chịu đựng của cây tùng, cây bách. Có gặp khó khăn, nguy hiểm trên đường mới biết nhân cách, trí tuệ, bản lĩnh, và tình cảm của một con người. Trong điều kiện bình thường thì ai mà chẳng như ai? Thậm chí những người có nhân cách kém cỏi, nhìn còn đẹp hơn cả những người có nhân cách cao thượng. Vì con vẹt có bộ lông đẹp đẽ, sặc sỡ nhiều màu sắc thì thường kém thông minh. Con người mà quá quan tâm đến hình thức bề ngoài, thường là có nhân cách yếu.

      Một người tài giỏi, có đạo đức và nhân cách tốt. Thì khi gặp những biến cố lớn trong cuộc sống. Người đó không bị rối loạn. Mà họ lại rất bình tĩnh, giữ được cách ứng xử theo thói thường ngày của mình. Vẫn tỉnh táo để ứng xử đúng đắn, tốt đẹp. Không vì khó khăn mà thay đổi con đường lựa chọn của mình. Họ là những con người có bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống. Sống ở trên đời, chúng ta phải học tập, và rèn luyện bản thân để trở thành một người như thế. Đừng để bản thân là một kẻ non yếu, sống như một loài cỏ dại, luôn phải núp bóng, dựa nhờ vào bóng của loài khác. Rồi bị mọi người ghét bỏ và coi thường.
       Trong cuộc sống này, thiếu gì những biến cố bất ngờ xảy ra. Vì thế, chúng ta hãy cư xử như một người được giáo dục tử tế. Đừng bao giờ nghĩ người khác không biết, mà chúng ta làm sai, và có những hành động xấu. Đừng bao giờ thấy mình mạnh, mình đang đứng ở vi trí cao mà chèn ép, làm hại, cư xử không đúng mực với người dưới. Với những biến cố lớn xảy ra, chúng ta cứ bình tĩnh mà cư xử theo thói thường ngày. Luôn chú ý đến việc giữ đúng chuẩn mực đạo đức. Không hành động theo hướng sai khác với bản thân. Đừng bao giờ đánh mất mình, dù trong những tình huống khó khăn, nguy hiểm của cuộc sống. Thật ra, một người có bản lĩnh thật sự. Thì càng gặp khó khăn, biến cố lớn trong cuộc sống, họ lại càng tỏa sáng. Một người có trí tuệ thật sự, càng gặp nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống, thì ý chí vươn lên của họ càng trở lên mạnh mẽ. Khó khăn, thất bại như một liều thuốc thử kỳ diệu giúp xã hội phân loại đâu là người có nhân cách tốt, đâu là người có nhân cách lớn. Những khó khăn, thất bại trong cuộc sống là một phần tất yếu mà chúng ta phải gặp để khôn lớn và trưởng thành. Vì thế, chúng ta hãy can đảm mà đối mặt với nó. Đừng bao giờ run sợ trước nó. Đạo lý vững bền nhất trong cuộc sống này là sự vươn lên. Chỉ cần mình đi trên con đường đúng đắn, luôn giữ những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bản thân, không thay đổi phương hướng của mình vì bất cứ một điều gì, thì chúng ta luôn là một người cao quý trong xã hội!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment