2016-04-15

Hãy thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn

        Khi mọi thứ đã trở thành một nề nếp, thói quen. Thì sự thay đổi nào cũng sẽ làm cho người ta bị tổn thương. Có khi còn là sự tổn thương sâu sắc. Dù sự thay đổi đó là đúng đắn đi chăng nữa.  thế, ta cần hết sức thận trọng khi thực hiện sự thay đổi. Cần có một sự chuẩn bị kỹ càng. Cần đưa ra những lý lẽ cứng rắn, hợp lý để bảo vệ sự thay đổi của mình.


        Hoạt động sống của con người là một chuỗi vận động và biến đổi. Sự biến đổi của con người cũng như sự thay đổi trong xã hội là một tất yếu khách quan. Ngay mối quan hệ giữa người cũng có sự thay đổi theo thời gian và theo sự thay đổi về địa vị của người trong cuộc.
       Trong tâm lý của mỗi người, gần như ai cũng muốn có một sự yên ổn. Nhưng cuộc sống buộc chúng ta phải chấp nhận sự thay đổi. Chấp nhận sự biến đổi để tồn tại và tiến bộ mỗi ngày. Dù ta bị tổn thương như thế nào, thì đó chỉ là sự tạm thời. Còn nếu ta không dám dũng cảm cắt bỏ tất cả những gì không còn phù hợp, những gì làm hại cho sự thành công  hạnh phúc của ta. Thì với những thứ đang tồn tại sẽ là một sự nguy hại lớn. Tựa như khối ung thư trong một cơ thể sống vậy. Càng ngày sự phá hủy cơ thể của nó càng tăng. Đến một lúc nào đó cơ thể sống đó không còn sự kháng cự nữa. Không thuốc nào có thể cứu chữa được. Và cơ thể sống đó sẽ chết đi.
        Việc chấp nhận một mối quan hệ, một thói quen, một nề nếp, một cách nghĩ sai lầm cũng tương tự như vậy. Nó sẽ hủy hoại tâm hồn, tính cách, trí tuệ và cả cuộc sống của ta. Hãy dũng cảm vứt bỏ mọi trở ngại của cảm xúc hạnh phúc và thành công. Chân lý là sự tiến bộ. Lẽ phải là lợi ích về niềm vui, sự thanh thản, cảm giác thoải mãn với tất cả những gì đang có.
        Cuộc đời con người nhiều nắm cũng chỉ có 100 năm. Thoáng một cái đã hết 30 năm. Ta cần phải biết trân trọng từng thời khắc trôi qua trong cuộc đời mình. Sống làm sao để cho bản thân ta luôn cảm thấy thoải mái, tự tin làm tất cả những gì mình thích. Một cuộc sống mà ta buộc phải chấp nhận những thứ mình không thích. Buộc phải ở bên những người khiến ta đau lòng, vì họ không hề yêu thương ta. Trái lại còn khinh ghét ta, xúc phạm nhân cách của ta và người thân của ta. Sống mà phải chịu đựng những người xung quanh. Không dám làm tất cả những gì mình muốn. … Thì đó không phải là sống, mà chỉ là sự tồn tại. Một cuộc sống như thế chắc chắn không phải là thiên đường mà là địa ngục. Dù sao đi chăng nữa, dù bầu trời và mặt đất đều đổ sụp xuống dưới chân bạn. Thì xin bạn vẫn cứ sống theo ý của riêng mình. Đó mới là chân lý của sự hạnh phúc.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Chiếc quạt điện đầu tiên

<< Tôi đã trở thành thiên tài như thế nào?


<< Tôi yêu cuộc sống của tôi

<< Tôi luôn sống là chính tôi



No comments:

Post a Comment