2016-04-15

Kế hoạch cho sự trưởng thành

    Mấy ngày này, thời tiết thật nóng. Trưa nay mẹ mua cho tôi một chiếc quạt điện để nhà tôi đỡ nóng hơn. Khi bật quạt lên, ôi chao thật tuyệt vời. Cảm thấy trong luồng gió mát trong lành từ quạt thổi đến có cả hơi ấm từ cánh tay mẹ quạt con con khi còn thơ ấu. Vẫn là quạt của mẹ, nhưng lần này là một chiếc quạt điện mới tinh. Trong lòng tôi thầm cảm ơn mẹ. Cảm ơn người mẹ vất vả sớm khuya nuôi dạy tôi khôn lớn, trưởng thành. Giờ đã hơn 30 tuổi rồi, mẹ vẫn phải chăm sóc con.


       Thời tiết nắng nóng làm con cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người. Công việc của con vẫn trôi về nơi vô định. Chẳng biết khi nào con mới thành công nữa. Con chỉ biết cố gắng mà thôi. Mẹ không đồng ý với con đường con đã chọn. Mẹ luôn ngán trở, làm nhụt chí và mệt mỏi con thêm. Con buồn lắm mẹ à.
       Thôi đành bỏ qua tất cả mọi chuyện này đi, ta cần phải sống cuộc sống riêng của bản thân mình. Cần phải mạnh mẽ, dứt khoát tất cả những chuyện này mới được.  cuộc sống là của riêng ta. Mẹ ơi, con không còn là đứa trẻ lên 3 trong vòng tay mẹ. Giờ con đã trưởng thành. Con cần có cuộc sống của riêng con. Con có con đường đi của riêng mình. Mẹ không ủng hộ con thì thôi, mẹ lại luôn cản trở con đường làm con cảm thấy vui và hạnh phúc. Con không hiểu nổi mẹ nữa.
      Càng ngẫm nghĩ ta càng cần lập một kế hoạch cho sự tự lập hoàn toàn để thoát toàn bộ  ảnh hưởng của mẹ đến cuộc đời mình.
    Thứ nhất: Tuyệt đối không nhờ vả, vay mượn, xin xỏ bất cứ thứ gì từ mẹ.
    Thứ hai: Tuyệt đối không nói bất cứ thứ gì với mẹ, vì mẹ hay nhai lại rất mệt người.
    Thứ ba: Cố gắng tạo ra nhiều tiền càng nhanh càng tốt
    Thứ bốn: Tránh xa sự tiếp xúc với mẹ
         Mẹ là bầu sữa ngọt lành nuôi con lớn lên. Nhưng cứ bám lấy mẹ, chịu sự ảnh hưởng của mẹ sẽ khiến con không thể trưởng thành. Xin lỗi mẹ, con không muốn là một đứa bé nữa, con muốn sống cuộc đời riêng của con.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Bản chất của cuộc sống là sự đấu tranh

<< Tôi được sống theo ý của tôi mới là tốt nhất

<< Để có được vị trí cao trong tổ chức, doanh nghiệp

<< Cách xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp



No comments:

Post a Comment