2016-04-18

Mẹ là tất cả

    Trên bước đường đời con đi. Con gặp rất nhiều tri thức quý giá từ sách vở. Nếu những thứ ấy không được mẹ dạy bảo từ nhỏ. Con đã không thể có một tư chất mạnh mẽ và tốt đẹp như ngày hôm nay. Con xin cảm ơn mẹ nhiều. Mẹ đã làtất cả thế giới của con. Khi lòng con bối rối, đau khổ nhất. Khi con đón nhận những thất bại thảm thương trong cuộc đời nhất. Khi con gặp khó khăn đến mức không thể đứng vững. Mẹ luôn ở bên con. Tiếp cho con thêm nguồn sức mạnh từ nhân tâm. Mẹ giúp đỡ con về vật chất.  thế con đã vượt qua và đứng lên, đi tiếp được.


      Mẹ của con không phải là một người phụ nữ  thành công trong cuộc sống. Trong gia đình mẹ cũng không hẳn là một người mẹ thành công. Nhưng mẹ là một nhà giáo dục thành công. Những gì mẹ dạy bảo con khi con còn thơ bé là những tinh hoa trong nền giáo dục của nhân loại. Càng đi nhiều, càng hiểu rộng. Con càng cảm thấy thương mẹ. Con càng cảm thấy biết ơn mẹ sâu sắc. Mẹ ơi! Con xin cảm ơn mẹ nhiều ạ!
Mẹ làm nghề giáo viên. Tự bản thân mẹ đã có nhiều phương pháp giáo dục đúng đắn từ chuyên môn của mẹ. Mẹ còn đúc rút kinh nghiệm giáo dục, đào tạo con người qua rất nhiều thế hệ học sinh. Mẹ quan sát học sinh của mẹ trong trường học, và cả khi họ trưởng thành trên đường đời. Mẹ nhìn ra được những học sinh như thế nào sẽ thành công trên đường đời hơn người khác. Không hẳn là những học sinh học giỏi sẽ thành đạt trong cuộc sống. Và cả kinh nghiệm giáo dục của ba chị gái con. Mẹ đã rút ra những sai lầm khi nuôi dạy các chị. Để rồi mẹ đã dành cho con một nền giáo dục cốt lõi. Nó được đúc rút từ sách vở và từ kinh nghiệm trong cuộc sống của mẹ. Và con đã được hưởng mộ nền giáo dục tuyệt vài. Con cứng cỏi, bản lĩnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều những người bạn của con.
       Hôm nay con bỗng nhận ra, mẹ đã chắt lọc được hết những tinh hoa của nền giáo dục của người Do Thái, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp và Việt Nam để đào tạo lên con người con hôm nay. Đọc nhiều sách về giáo dục của những nhà giáo dục thành công trên thế giới. Con thấy có hình ảnh mẹ và tuổi thơ con ở đó. Mẹ đã có những cách giống họ để giúp con thành công. Và con hiểu rằng, mẹ đã yêu thương con nhiều đến thế nào. Mẹ đã cóp nhặt tất cả những gì tinh túy nhất ở đời mà mẹ có, mẹ biết để dành cho con. Con là niềm hi vọng, là tương lai của mẹ.
       Có nhiều thứ quý giá con sẽ tự thu lượm được trên đường đời. Nhưng những gì mẹ đã dành cho con, khi con còn thơ ấu là những thứ con sẽ không thể tự có. Con xin cảm ơn mẹ. Con sẽ cố gắng hơn nữa để thành công. Con sẽ chăm sóc, phụng dưỡng mẹ tốt khi mẹ về già. Mẹ đừng lo gì cho con nữa mẹ nhé. Con gái của mẹ là một người vừa có tài lại vừa có đức lên làm việc gì cũng sẽ thành công mẹ ạ!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Sực kết hợp hoàn hảo

<< Khi được thừa kế một doanh nghiệp lớn

<< Làm gì để doanh nghiệp của lớn mạnh?

<< Nhà lãnh đạo bậc thầy

<< Các loại người trong xã hội



No comments:

Post a Comment