2016-05-12

Kỷ niệm cũ

  Sáng ngủ dậy, tôi vào facebook, thấy dòng trạng thái của cô bạn ngày xưa học cùng trường thời sinh viên. Cô ấy về thăm trường cũ, thăm lại khu nhà trọ xưa và có những cảm xúc khi nhớ lại kỷ niệm thời sinh viên. Những người bạn cùng thời sinh viên cũng vào bình luận và chia sẻ cảm xúc, thông tin. Tôi cũng nhớ lại cái thời sinh viên xa lắm của bản thân mình. Thế mà cũng đã 11 năm trôi qua rồi. Biết bao ký ức vui, buồn đã đi qua cuộc đời của mỗi người. Gần như tất cả mọi người đã thay đổi, chỉ còn một mình tôi không thây đổi gì cả. Tôi vẫn độc thân và cô đơn trên thế giới như ngày ấy. Những cảm xúc buồn về tình yêu, những lo lắng và sự bận rộn trong công việc đã khỏa lấp hết cuộc sống của tôi.


       Ngày đó tôi là một cô bé sinh viên ngốc xít, thô lỗ và có rất nhiều sự bức xúc, lo lắng ở trong lòng. Cuộc sống của tôi khi đó rất khó khăn. Nhưng tôi luôn lạc quan nhìn về phía trước, tôi hạnh phúc với mỗi ngày được sống. Tôi cũng có những người bạn của thời sinh viên. Những cô bạn của tôi không xinh đẹp và duyên dáng như những đứa bạn khác trong trường. Tôi và những người bạn ấy sau rất nhiều mâu thuẫn, cuối cùng chúng tôi đã trở thành những người bạn. Bây giờ mỗi người mỗi nơi, mỗi người đều có một cuộc sống của riêng mình. Tôi cũng đã đạt được ước mơ to lớn nhất của thời tuổi trẻ. Bây giờ nghĩ lại những kỷ niệm ngày xưa, tôi cảm thấy trong lòng tôi rất yếu đuối. Tôi cần có một người đàn ông để được che trở, bảo vệ, và dựa vào. Đối với người phụ nữ, hạnh phúc lớn nhất là có một người chồng tốt yêu thương, và những đứa con xinh đẹp, khỏe mạnh. Có lẽ tôi cũng cần phải xây dựng gia đình thôi. Tôi đã bắt đầu cảm thấy cần có một người đàn ông trong cuộc đời mình. Tôi cần một gia đình để yêu thương và được yêu thương. Tôi cần có một gia đình để sống cho đúng nghĩa với từ sống. Tôi có thể làm gì để thực hiện mong muốn của mình? Khi mà công việc hiện tại của tôi rất bận? Dự án mà tôi đang theo đuổi vẫn ở dạng tiềm năng? Và bên cạnh tôi đang không có ai cả! Trong tâm hồn của tôi bây giờ như một đứa trẻ 12, 13 tuổi. Tôi đang cố trưởng thành từ trong sâu thẳm tâm hồn mình. Tôi phải nhanh lên thôi. Thời gian trôi qua sẽ rất nhanh. Thoáng 1 cái là đã 10 năm trôi qua. Có một cái gì đó là cố định trong tâm hồn tôi. Nó như cái chốt giữ chặt tôi với quá khứ, nó làm cho tôi không thể thay đổi để trưởng thành thật sự trong cuộc sống. Tôi đang khao khát một cuộc sống đúng nghĩa với từ sống. Để thay đổi cuộc đời mình, tôi cần thay đổi con người trong tâm của mình. Mà tôi cần phải bứt phá để thay đổi thôi. Có còn gì đáng trân trọng đâu mà tôi phải nghĩ về quá khứ? Có gì để tôi hy vọng một tương lai tốt đẹp từ đó? Đóng cửa lại ngày hôm qua, một thời tuổi trẻ sai lầm và nông nổi đi thôi. Tất cả những gì tốt đẹp có lẽ cũng đã chấm hết từ hơn 10 năm rồi. Tôi phải bước tiếp thôi, nếu không tôi sẽ bị nhỡ mất chuyến tàu hạnh phúc của đời mình! Ngày hôm qua chỉ còn là những kỷ niệm cũ!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Hôn nhân hạnh phúc rất cần sự ủng hộ của gia đình

<< Cuộc hôn nhân của Jeny

<< Thời gian

<< Hãy đấu tranh để trưởng thành

<< Trẻ mồ côi


No comments:

Post a Comment