2014-08-24

Kỷ niệm dấu yêu

Tìm anh như thể tìm chim
Chim bay biển bắc biết tìm nơi nao?

              Anh yêu ah!
              Kỷ niệm dấu yêu của em ơi!
              Có người nói: tất cả mọi chuyện qua, chỉ tình yêu ở lại. Em cũng thế đấy. Sau khi trải qua những nhọc nhằn trăm nỗi lo toan của thời sinh viên nghèo khó và cực nhọc. Sau những u mê và tự huyễn hoặc của những tháng ngày em làm việc vất vả ở nhà chú trong khoảng hai năm cuối đại học. Sau cả những suy sụp, choáng váng, vấp váp và vô cùng non nớt khi mới ra trường. Sau cả sự điên cuồng tự khẳng định mình, đạt cho bằng được những gì mình muốn. Mình mơ ước khi ngồi trên ghế giảng đường đại học. Em đã làm được điều đó. Em đã đạt được những gì mình đã mơ. Nhưng em không thấy một chút nào, dù chỉ là dư vị của hạnh phúc. Trong tim em là sự khó nhọc và cằn khô. Cuộc sống của em bốn bề đều bức bối. Cuộc sống thiếu vắng anh, vắng những người bạn thật là vô vị và vô nghĩa. Em đã tung hê tất cả, tìm đường về với chính mình. Em đã sai đường rồi. Giấc mơ của em không phải là đi làm thuê cho kẻ khác. Kiến thức của em không phải để phục vụ cho những kẻ chuyên lọc lừa.
Em không thể khom lưng cúi cật trước ai. Nếu chấp nhận những điều đó. Em không phải là em nữa.
            Và em lại chú tâm vào học tập và tu dưỡng bản thân. Em muốn là mình, tốt đẹp và cao khiết như xưa. Khi ấy em có anh ở bên, ngọt ngào dìu dặt. Những cảm xúc ngọt ngào, sâu sắc khi bên anh trở về vẹn nguyên trong tâm hồn. Em không  thể chỉ sống bằng hồi ức. Em đi tìm anh. Giữa mênh mông đất trời, những gì em biết, em nghĩ về anh tất cả đều sai bét. Đã có một lời nói dối lớn đã ngăn cách giữa hai chúng ta. 
           Ngày xưa em từng nghĩ anh là con quan chức đầu tỉnh. Và hình như anh cũng để em nghĩ thế ... Em cũng không biết vì sao em biết chắc là như thế? Nhưng đấy là một lý do lớn khiến em không dám đến với anh. Vì em sợ sự phản đối của một gia đình giàu có và quyền lực. Vì em biết một gia đình giàu sang phú quý như thế không thể nào chấp nhận em về làm dâu? … Em yêu anh vì anh rất tự lập và bản lĩnh. Em nhớ anh vì anh đã hỏi em rằng: Em có thể sống bằng số tiền anh làm ra hay không? Anh biết không, em đã hạnh phúc vô ngần khi anh hỏi em câu đó. Vẫn cứ nghĩ anh là con quan chức mà lại tự lập như vậy thì đúng là người tuyệt vời nhất thế gian!  Em vui quá mà chẳng nói được gì, và hình như hạnh phúc đã trôi qua em từ đấy?
            Có thế anh nghĩ em yêu anh vì ham chức tước, quyền lực nhà anh. Có thể vì thế, anh luôn giữ một điều bí mật với em, rằng anh chẳng phải con quan chức gì hết. Anh chỉ là chính anh, một mình anh thôi. 
            Những mặc cảm về gia đình và cuộc sống khó khăn của cả hai đứa đã đẩy chúng mình dần xa nhau? Chúng mình đã vương vào bao chuyện lệ sầu. Và hôm nay, khi bâng khuâng tìm lại. Em biết rằng những khoảng cách của hai đứa chỉ là một lời nói dối trong hư vô.
            Em luôn cố gắng đấu tranh để có anh với tất cả những gì có thể theo cách của riêng em. Chứ không phải như lời anh từng kết luận: em nhường nhn ai đó? Chỉ có điều trong lòng em  có nhiều mặc cảm. Thế nên em đã rất yếu đuối trong cuộc tranh giành để có anh. Muốn được hạnh phúc trong tình yêu, ta phải hiểu người đó thật nhiều. Em thì không hiểu điều nào về anh cả. Em cũng muốn mình là kẻ khôn ngoan, để người khác biết ít nhất về mình. Để anh mệt mỏi, nghi ngờ và đau khổ trong những ngờ vực về nhân phẩm của em. Em đã sai rồi khi dựng lên quá nhiều khoảng cách và trắc trở  để thử thách tình anh. Để bây giờ em ngồi và hối tiếc. Em thật sự rất tiếc đã không dũng cảm vứt hết tất cả để đến với tình yêu của anh. Và có thể nếu em làm như thế giờ em đã có tất cả. Mất anh rồi, em giờ chả có gì. Một mình ngồi dài trong chuỗi ngày đơn côi. 

          Muốn được cùng anh làm đôi bạn tri kỷ. Mà em tìm hoài cũng chẳng biết được anh nơi đâu. Nhớ anh, em chỉ biết khóc sầu. Và gửi hồn mình vào những trang Blog. Mong rằng có một ngày anh vô tình đọc được. Anh sẽ hiểu được rằng, trong lòng em luôn rất nhớ anh!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment