2014-08-21

Hạnh phúc là đấu tranh

Mình ốm rồi! Hôm nay chính thức đã ốm! Tối phải uống thuốc rồi. Chẳng ai thương mình cả. Mình thì ốm nhách suốt thế này. Chiều hôm kia đi đến khu đô thị Tùng Phương có tí việc, dính có một ít mưa. Cũng có cảm giác rét run chút ít. Thế mà hôm qua người ngây ngấy sốt. Nước mũi chảy chút ít. Hôm nay thì chính thức ốm rồi. Không biết là ốm tương tư hay ốm bệnh nữa, he he.
     Tình yêu thật lạ, nó cho con người một sức mạnh tinh thần gần như vô tận.Bác Hồ năm xưa chẳng từng khảng khái nói:
                          Muốn lên sự nghiệp lớn
                          Tinh thần càng phải cao!
         Vì thế nếu bạn có một sự nghiệp vĩ đại thì đừng để mất tình yêu nhé. Nếu ví con người giống như ngôi sao chổi. Thì tình yêu như nhân sao chổi. Đó là cốt cách của mỗi người. Bản chất tình yêu là sự hài hòa và cân bằng trong tâm hồn. Vì thế, đừng vì sự thiếu hiểu biết về nhau mà e ngại hay từ bỏ. Thật ra bản chất của hai con người cũng giống nhau thôi. Nếu trên đời có một thứ cần để đấu tranh không khoan nhượng. Thứ đó nhất định là tình yêu. Nhưng yêu cao thượng là đấu tranh không ngơi nghỉ cho người mình yêu được hạnh phúc. Yêu hèn yếu là từ bỏ tình yêu ngay từ khi nó chưa bắt đầu. 
              Càng lao vào tình yêu, ta càng thấy rõ mình còn nhiều thiếu xót. Hãy chấp nhận điều đó ở bản thân và cả ở người mình yêu. Nhân vô thập toàn mà! Nhưng đừng thỏa hiệp với nó, hãy chinh phục và cải tạo nó. San bằng những điểm yêu, nâng cao những điểm mạnh. Vì thế trên đôi cánh của tình yêu. Chúng ta luôn vươn tới chân, thiện, mỹ. Lỗi đau và mất mát lớn nhất của đời người là để mất tình yêu đích thực của đời mình. Hãy tìm kiếm. Đừng từ bỏ. Thành công sẽ đến với những người không bao giờ bỏ cuộc. Hạnh phúc sẽ mỉm cười với những người biết đấu tranh vì nó.
                                                    
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi


Xem thêm các bài viết




No comments:

Post a Comment