2014-08-15

Sinh nhật lần thứ ba mốt

                                            Ba mươi năm ấy chân không nghỉ
                                            Mà đến bây giờ mới tới đây!
         Một chút chững lại để nhìn lại quãng thời gian ba mươi năm qua. Thế là ta đã chính thức bước vào cái tuổi phải có đầy đủ tất cả công danh, sự nghiệp và gia đình êm ấm hạnh phúc rồi. Vậy mà hình như ta chưa có gì cả. Cuộc sống luẩn quẩn trong cái nghèo hình như cứ gói trọn lấy cuộc sống của ta. Không quá nghèo để ta phải vùng lên bằng mọi cách. Không giầu để ta thực sự được hưởng hạnh phúc và tự do. Cuộc sống của ta luôn là niềm khao khát. Khao khát đến cháy bỏng một cuộc sống vương giả do chính đôi bàn tay mình tạo ra. Ta hiểu rất rõ ý thức và tinh thần tự lập mà người đời thường nói.
Thứ không phải do chính bàn tay mình tạo ra sẽ rất dễ dàng bị người khác tước đoạt. Ta nhớ tuổi thơ những năm dài khao khát, ta nhớ mục tiêu cháy bỏng thời niên thiếu trở thành đại quý tộc tuổi ba mươi mà ta chưa thực hiện được. Công danh, tiền bạc và cả tình yêu đôi lứa hình như chưa một lần thực sự bên ta. Có chăng chỉ là những áng mây hồng lãng đãng đi ngang cuộc đời khiến ta càng thêm khao khát. Không, ta không thể như thế được thêm nữa. Tuổi ba mốt này ta phải hoàn thành tất cả những mục tiêu mà mình đã lựa chon. Từ tuổi ba hai, ta phải được sống trong tràn đầy hạnh phúc, ấm êm và no đủ. Xin cuộc sống đừng mãi là khát vọng. Xin tình yêu hãy ở bên ta để cho ta thêm muôn vàn sức mạnh. Xin đừng như áng mây trôi.

 Phạm Thị Hợi - K38DK14A
Phạm Thị Hợi

            Mà thôi, nếu anh là mây, em sẽ là rồng. Mây chẳng đưa rồng được lên cao thì rồng sẽ đến bên mây, ở bên mây và làm bạn với mây. 
Và hôm nay, vào đúng ngày sinh nhật ba mốt tuổi của ta, ta sẽ viết ra kế hoạch một năm cho cuộc đời mình. Ba mốt tuổi rồi đấy, ta không còn là cô bé mười năm tuổi khi xưa. Ba mốt tuổi rồi mà vẫn chưa có tình yêu ở bên là chưa ổn đâu cô bé lớn tuổi ah. Ba mốt tuổi mà chưa có chồng là không ổn rồi. Ba mốt tuổi mà chưa có nhiều tiền chất đầy trong các ngân hàng là không được rồi. Ba mốt tuổi mà mi vẫn yếu đuối, run rẩy và cần sự giúp đỡ của người khác là chưa được đâu. Mình phải có kế hoạch học tập để phát triển và củng cố lại nhân cách thôi. Mạnh mẽ lên cô bé. Học tập và làm việc là hai việc mà trong tuổi ba mốt này cô bé lớn tuổi cần cố công tận lực. Ba hai tuổi là không được thế đâu, lúc đó ta phải đi du lịch bốn phương, đi khắp các vùng miền của tổ quốc, khám phá các vùng đất mới lạ của cả thếgiới. Ôi cuộc sống tự do ung dung tự tại thật là thú vị. 
           Đừng cư xử như một cô bé nữa, từ hôm nay ta sẽ chính thức là một người phụ nữ chín chắn và trưởng thành thật sự rồi. Không ai còn có thể chấp nhận sự non nớt của ta nữa đâu. Hãy hành động và chinh phục những mục tiêu mà mình muốn. Hãy yêu thương bằng những rung động từ đáy sâu trong tâm hồn. Và hãy sống như những gì mình đã mơ. Hạnh phúc là do chính bạn tạo ra. Trên đời rất hiếm sự tình cờ, và chẳng bao giờ có ông Tơ, bà Nguyệt se duyên cho ai cả, cũng chẳng có ông thần tài nào vác vàng bạc đem đến. Tất cả bắt đầu từ chính ta thôi. Ta không thể đạt được mọi thứ mà người đời ca tụng khao khát. Nhưng ta sẽ đạt được sự thanh thản và cân bằng trong tâm hồn, đó là hạnh phúc. Nếu ta thật sự cố gắng thành công sẽ luôn ở bên ta. Lòng tham của con người là vô đáy, người biết chọn điểm dừng thích hợp sẽ hạnh phúc và thành công. 
             Cuộc đời mỗi con người trải dài suốt mấy mươi năm, ta đã đi hơn một nửa quãng đường của nó để trưởng thành. Vẫn còn ngô nghê và ngốc nghếch lắm. Chưa tự tin, chín chắn và bản lĩnh đâu cô bé. Thôi nào, làm việc thôi. Đừng để sinh nhật lần thứ ba hai của ta cũng như hôm nay. Đó là điều không thể chấp nhận được đâu. Cô bé trưởng thành muộn và cũng thành công rất muộn này ạ. Hãy cố lên. Theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
   Xem thêm các bài viết



>> Chuyện tình với thiên xứ                                     


No comments:

Post a Comment