2014-08-04

Giá trị đích thực của tình yêu

            Tình yêu là gì? Mà nó khiến cho nhân loại từ muôn đời nay, từ đông sang tây, từ nam sang bắc cứ mải miết kiếm tìm, săn đuổi và chinh phục gìn giữ. Cuộc sống trở nên thật vô vị và không có sức chiến đấu vươn lên khi người ta không có tình yêu. Tình yêu có sức mạnh cộng hưởng diệu kỳ khiến con người ta đạt được những thành tựu vĩ đại không tưởng. Đôi cánh kỳ diệu của tình yêu đưa con người đến hết miền mới lạ này đến miền mới lạ khác. Nó xoa dịu những nỗi đau của cuộc đời, cho người ta thêm sức mạnh vô địch vượt qua mọi thử thách chông gai. 

             Những ai đang có tình yêu, xin hãy trân trọng và gìn giữ. Đừng để nó mất rồi mới thấy nuối tiếc
. Khi bạn có trong tim mình tình yêu, khi đôi trái tim đang cùng chung nhịp đập thì thế giới trong lòng bàn tay bạn. Khi tình yêu tan vỡ, tình yêu vụt bay xa. Bạn chỉ là một hạt cát vô cùng nhỏ bé giữa xa mạc rộng lớn, một giọt nước nhỏ giữa đại dương mênh mông ngàn năm sóng vỗ. Bạn chẳng là gì hết và bạn rất khó để đạt được một cái gì đấy. Vì thế bạn đừng bao giờ ngu xuẩn khi nghĩ rằng ta phải gác chuyện yêu đương để lo cho sự nghiệp. Ta phải nén tình yêu lại để lo cho công danh. Khi có đủ tiền bạc và địa vị, danh vọng tình yêu của bạn sẽ thăng hoa cất cánh. Đấy là một suy nghĩ sai lầm vô cùng nghiêm trọng  các bạn trẻ ạ. Khi đã yêu rồi, bạn chỉ còn cách chinh phục và chiếm lĩnh nó thôi. Đừng bao giờ từ bỏ nó vì bất cứ một điều gì khác. Tình yêu mới là thứ quý giá nhất. Có tình yêu bạn sẽ có tất cả: tiền bạc, công danh, sự trường thọ… Vị thần tình yêu là vị thần chúa, vị thần gốc của mọi vị thần. Khi bạn từ chối tình yêu, thì tất cả sinh lực, trí tuệ và lòng tự tin của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. Bạn sẽ chẳng đạt được công danh, sự nghiệp hay gì gì đó mà bạn muốn đâu. Bạn sẽ chết như một loài động vật bậc thấp. Khi yêu bạn sẽ có hai trái cùng đập một nhịp, hai con người cùng xoắn với nhau, chở che cho nhau và cùng lo cho hạnh phúc và tương lai. Sẽ hơn rất nhiều một trái tim cô đơn, lạc lõng vận lộn giữa dòng đời xô đẩy. Trái tim cô đơn ấy chắc chắn sẽ bị tổn thương và khó có thể về đích.
           Tình yêu có thể đến sớm và có thể đến rất muộn với mỗi người. Nếu một ngày tình yêu của bạn gõ cửa trái tim bạn. Xin bạn hãy mở toang cánh cửa trái tim mình ra đón nhận và cho mình một cơ hội được hạnh phúc. Đừng vì những tổn thương, ẩm ức trong lòng mà từ chối tình yêu để rồi cả đời bạn sẽ phải sống trong tiếc nuối, day dứt khôn nguôi. Xin chúa hãy cho những đôi lứa trên thế gian này yêu nhau và được ở bên nhau mãi mãi. Nếu ai vì bất kỳ một mục đích nào mà chia rẽ tình yêu của một ai đó, thì đó là một tội ác xấu xa nhất. Kẻ ấy phải chịu sự trừng phạt của số phận. Xin người bị tổn thương vì tình yêu hãy rộng lòng tha thứ cho kẻ tội đồ đã hối lỗi ăn năn. Ai cũng có những sai lầm, vì thế nên người ta mới sinh ra lòng tha thứ. Chỉ khi con người tỉnh táo và sống trung thực, biết tôn trọng chính bản thân mình thì mới có cơ hội được sống hạnh phúc trong tình yêu.

          Nồi nào vung ấy, mọi người sinh ra trên thế giới đều có đôi có cặp. Hãy can đảm và dũng cảm đi tìm tình yêu của đời mình bạn nhé. Hãy biết cách đón nhận, sẻ chia và trân trọng. Tình yêu sẽ ở bên bạn mãi mãi. Và bạn sẽ luôn được sống trong sự ngọt ngào của tình yêu.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

 Xem thêm các bài viết



No comments:

Post a Comment