2014-08-06

Sách là người bạn tốt nhất của mọi người

          Mỗi quyển sách mở ra cho ta một chân trời mới. Trên cơ sở những tri thức mới mà ta thu lượm được, những ước mơ mới của ta lại được thăng hoa và cất cánh. Ta cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và hạnh phúc hơn với những tri thức mới. Sách thật sự là một món ăn tinh thần tuyệt vời cho mỗi người. Trong sách ta thấy có biết bao tri thức quý, những hình mẫu lý tưởng, những giá trị nhân văn cao quý. Sách luôn công bằng với mọi người, dù bạn giàu hay bạn nghèo. Gia cảnh nhà bạn có biến loạn hay bi đát thế nào. Thì sách luôn là người bạn tốt nhất của bạn. Bồi dưỡng tâm hồn cho bạn. Đem đến niềm vui, sự khoái trí cho bạn. Giúp đỡ bạn vượt qua mọi khó khăn, chông gai, thử thách của cuộc đời. Bạn có thể ngược về tuổi thơ tươi sáng và ham hiểu biết khi tìm hiểu về  các loài động thực vật, thiên nhiên cây cỏ
. Hiểu sâu sắc về cuộc sống khi tìm hiểu các loại sách về nhân sinh quan. Bạn như được ngược dòng thời gian trở về mấy nghìn năm về trước, tưởng như mình là ông vua, bà chúa khi đọc những trang sách lịch sử thời cổ đại, những nhà hiền triết thời xưa.
 Sách quý
Sách quý

            Cuộc sống thì vỗ nhịp không ngớt vào cuộc đời mỗi con người. Khi sinh ra gần như tất cả đều là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt và có số lượng nơ ron thần kinh tương đương nhau. Mỗi ngày mọi người đều có hai bốn tiếng, mỗi năm mỗi người đều có ba trăm sáu năm ngày. Nhưng mà khi lớn lên, có người thành đại trí thức, đại doanh nhân được tôn vinh ca ngợi. Có kẻ thì trở thành kẻ cướp hay ăn mày. Điều tạo ra sự khác biệt đó chính là sự học hỏi và nhận thức của mỗi người. Sự học giống như con thuyền đi ngược dòng nước. Nếu không tiến thì sẽ lùi. Vì thế mỗi người cần học hỏi và tiến bộ mỗi ngày. Nếu không tiến được thì xin hãy cố đừng lùi. Điều tạo nên sự khác biệt giữa người với người chính là trí thức. Từ ngàn xưa đến nay, những người có nhiều học vấn và tri thức đều được tôn trọng và yêu kính. Doanh nhân là những người cần học hỏi và có nhân cách cao hơn người khác nhất. Bởi họ phải bơi lội giữa dòng đời ngược xuôi để bán buôn mọi thứ. Không dựa vào thực lực của chính bản thân mình thì chẳng làm nên nổi sự nghiệp gì cả. Thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa, may mắn… Nhưng yếu tố cốt lõi nhất là yếu tố con người.
Không phải chỉ khi nhỏ, khi trẻ ta mới học hỏi. Mà ta cần học tập, nâng cao trình độ và hiểu biết ở mọi lứa tuổi. Để  tư duy được mài sắc, hiểu biết và tri thức được cập nhật cùng thời đại. Tiền bạc, công danh hay tình yêu sẽ có thể rời xa bạn. Nhưng những niềm vui về sự  tự tin, hiểu biết, trí thức, những khám phá thú vị từ sách vở sẽ luôn ở bên bạn. Bạn có thể yêu thật nhiều, cho đi thật nhiều trong tình yêu. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn sẽ được yêu và hạnh phúc trong tình yêu. Nhưng sách thì khác, bạn dành tình yêu, thời gian và công sức tìm tòi và khám phá nó. Bạn sẽ luôn có niềm vui, hạnh phúc và thành công.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment