2014-09-15

Thành công và hạnh phúc do chính bạn tạo ra


               Trong cuộc sống, công việc, tình yêu ta không thể tránh được việc phải chờ đợi đến một thời điểm nào đó, để đạt được thành tựu mình mong muốn. Cũng là tránh những hiểm họa, rắc rối ở phía trước cho ta nếu ta cứ nóng vội hành động. Mặt khác, sự chờ đợi vào một điều diễn ra trong tương lai là một điều khá mơ hồ. Kết quả đó có thể đến, cũng có thể không. Không ai có thể lường trước được hết tương lai. Vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố thuộc tự nhiên và xã hội.
              Vậy ta phải làm gì trong khoảng thời gian chờ đợi đáng sợ đó? Hãy đừng đánh mất mình vì những lo lắng, nóng vội … của những việc sắp diễn ra trong tương lai. Luôn bình tĩnh, tỉnh táo trước mọi tình huống. Việc gì đến rồi sẽ đến thôi. Tốt nhất là nên kiếm một công việc gì đó để học, một việc gì đó làm. Vừa tạo ra thêm thu nhập, lại có thêm sự hiểu biết và sức mạnh. Và cũng không bị buồn chán và suy nghĩ quá nhiều trong lúc chờ đợi.
         Cũng nên cư xử theo nề nếp bình thường hàng ngày. Tuyệt đối không cư xử như sự việc trong tương lai đã diễn ra.
                Ví dụ như một cô gái và chàng trai hứa hẹn ba năm sau khi đi làm ăn xa bên nước ngoài trở về sẽ nên duyên vợ chồng. Nếu cô gái cứ thuyền quyên một bến. Cả ngày dài chỉ ôm ấp hình ảnh của anh ta. Công việc và học tập đều bê trễ thậm trí bỏ xó. Bạn gái cũng rất ít chơi, bạn trai thì càng không thèm để mắt tới. Kết quả sẽ ra sao nếu chàng trai ra đi mãi mãi không trở về? Hoặc trong nhưng năm bôn ba nơi đất khách quê người chàng trai đã bén duyên cùng một cô gái khác?
               Không cần nói thì cũng biết cô gái đó sẽ rơi vào tình trạng thê thảm như thế nào rồi. Nếu vẫn cô gái đó, trong tình huống đó. Cô ta mải miết lao đông, học tập và làm tất cả những gì mình thích. Cô ấy chắc chắn sẽ trở lên mới lạ và hấp dẫn hơn. Nếu chuyện tình giữa cô và chàng trai đó kết thúc. Cô vẫn có niềm vui trong công việc, học tập, bạn gái, bạn trai. Đó là cách cư xử khôn ngoan của người có bản lĩnh và kinh nghiệm.

               Càng những tình huống bất ngờ, trớ trêu … ta càng nên cư xử bình tĩnh như thường ngày.
               Hãy biết làm chủ cuộc sống của chính mình. Đừng giao phó hạnh phúc, sự thành công của mình cho bất kỳ ai. Chẳng có ai trên đời tốt với bạn hơn chính bạn cả. Hãy cố gắng hết mình để đạt được điều mình muốn. Đừng lãng phí cuộc sống vốn rất ngắn ngủi của mình vào những điều mình không thật sự muốn. Vào những mối quan hệ vô bổ với hạnh phúc và thành công của bạn. Đừng nghĩ đến những kẻ đáng ghét, đừng ôm những hận thù trong lòng .... cách trả thù họ tốt nhất là quên họ đi và chiến thắng những khó khăn, bất hạnh mà họ đã gây ra cho bạn. Đời có luật nhân quả. Kẻ reo gió thì gặp bão. Ác giả thì ác báo. … Nếu bạn không thể nuốt trôi nỗi đau và sự hận thù. Hãy hành động một cách tỉnh táo và đầy bản lĩnh. Nếu có thể hãy nhờ cơ quan chức năng nhà nước giúp sức. Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Hãy biết bình tĩnh. Dù sao thì: Người quân tử có thù không trả, không phải là quân tử. Cũng cần tránh rơi vào cái vòng luẩn quẩn ân ân tương báo không bao giờ rứt.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi


Xem thêm các bài viết




No comments:

Post a Comment