2015-04-06

Ký Ức Không Thể Quên


         Tôi thật sự cảm động khi  được các đồng chí trong Ban biên soạn cuốn " Trường cấp II Phạm Hồng Thái - một thời để nhớ" cho tôi có cơ hội nói lên tình cảm của mình đối với quê hương Thạch Đà, với thầy, cô và bạn bè Trường cấp II Phạm Hồng Thái, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội.

        Ai cũng  có một thời để nhớ, một nơi để gửi gắm tình cảm và ước vọng của mình. Với tôi, đó chính là quê hương Thạch Đà nơi tôi được sinh ra, lớn len và trưởng thành; là Trường cấp II Phạm Hồng Thái nơi tôi cùng các bạn học sinh của trường được học tập và rèn luyện, vượt qua mọi gian khó trong những ngày đầu trường mới dựng xây. Chính tại nơi đây, tôi đã có những ngày  tháng đầy ắp kỷ niệm của tuổi ấu thơ, những bài học đầu tiên về tình nghĩa thầy trò, bạn bè, về tình yêu quê hương, Tổ quốc, về trách nhiệm và nghĩa vụ người công dân. Ký ức không thể quên đó luôn theo suốt cuộc đời tôi; đã và đang nâng bước tôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống. Tôi không bao giờ quên sự đầm ấm, chân tình, ân nghĩa của tình cảm thầy trò; sự chan hòa, sẻ chia của các bạn học sinh dưới mái trường Phạm Hồng Thái thân yêu.
       Cho tôi được cảm ơn quê hương Thạch Đà, cảm ơn các thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng trang lứa của trường cấp II Phạm Hồng Thái, nơi đã sinh ra, dạy tôi khôn lớn và trưởng thành. Tôi cũng mong Trường cấp II Phạm Hồng Thái sẽ luôn là mái ấm cho các thế hệ giáo viên và học sinh của quê hương Thạch Đà; để các em hôm nay và mai sau được học tại Trường Cấp II Phạm Hồng Thái sẽ lại có " Một thời để nhớ"
                                               Tác giả: Đại tướng Phùng Quang Thanh
                                                    Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng
                                                             Ảnh internet
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment