2015-05-10

Hãy Cao Thượng Bạn Trẻ Nhé!


      Những năm gần đây báo chí đã đưa không ít những tin nóng hổi về anh này đổ xăng đốt chị kia vì dám từ chối tình yêu của anh, hay anh lọ đâm chết chị kia cũng vì từ chối anh ta, hoặc anh khác buộc cửa phòng trọ rồi phóng hỏa đốt cô người yêu cũ, rồi các vụ tống tình bằng ảnh nóng, tự tử vì thất tình này lọ .... theo kiểu " không yêu được thì đạp đổ".

       Chỉ bấy nhiêu thông tin thôi cũng khiến nhiều người yếu bóng vía dựng tóc gáy, sởn cả da gà. Ngẫm nghĩ thì thấy chuyện tình yêu đôi lứa vốn dĩ là một bản năng tự nhiên của con người giống như muôn loài sinh vật khác trên trái đất. Bản chất của tình yêu đôi lứa là sự thăng hoa của bản năng tự nhiên là sinh sản để duy trì nòi giống và bản năng xã hội là dựa vào nhau mà sống. Do đặc tính tự nhiên của hai giới có sự tương hỗ rất hợp lý cho nhau giúp họ mạnh hơn trong một xã hội đầy đua tranh.
      Thế nhưng nhiều bạn trẻ ngày nay quá thần thánh hóa tình yêu. Coi tình yêu là một cái gì đó quá siêu nhiên. Khi mất đi thì cuộc đời chẳng còn gì nữa. Thế là để nứu giữ tình yêu, họ dùng mọi cách từ hung bạo đến đê hèn để tranh giành và hủy hoại tình yêu. Kết quả thì sao? Họ chỉ trở thành những vết nhơ trong xã hội mà thôi.
      Xin thưa với một số bạn trẻ còn quá mộng mị si tình rằng. Mất đi tình yêu, cuộc đời vẫn thế thôi. Trái đất vẫn quay, ngày mai mặt trời vẫn mọc vào buổi sáng, và tất cả mọi người vẫn làm ăn sinh sống bình thường. Bạn có thể yêu tiếp người mới, học có thể dừng lại thì cũng có làm sao? Có chết được không? Tình yêu chỉ là một phần trong cuộc sống của bạn mà thôi. Ngoài tình yêu bạn còn có gia đình, bè bạn, sự nghiệp, sở thích và cả những ước mơ. Nếu duyên phận giữa bạn và người ấy đã hết, sao bạn không cao thượng để người đó ra đi? Níu kéo bằng một cách đê hèn liệu có làm cả hai hạnh phúc?
      Nhiều bạn trẻ ngày nay đã quên rằng phải sống đẹp, chân thành và cao thượng. Đó mới là cách để níu giữ tình yêu tốt nhất. Hãy để người bạn thật lòng yêu thương có ấn tượng thật tốt về bạn. Dù họ không đáp đền tình yêu của bạn. Thì có thể cả đời họ vẫn rất yêu quý và tôn trọng bạn. Còn bạn, dù người bạn yêu không ở bên cạnh bạn. Thì bạn cũng vui mừng khi thấy người đó được hạnh phúc. Không hạnh phúc trước hạnh phúc của người mình yêu thương là bạn chưa thật sự yêu đâu. Có chăng chỉ là khát vọng chinh phục và sở hữa. Hãy cao thượng các bạn trẻ nhé! Đó là điều khiến cả thế giới ngưỡng mộ bạn!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                        
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment