2015-05-10

Ngày Của Mẹ 10-5


      Những ai còn mẹ trên thế giới này hãy yêu thương mẹ. Vì mẹ chính là người phụ nữ tốt nhất với mỗi chúng ta. Mẹ sinh ta ra trong bao nhọc nhằn khó nhọc. Rồi tự tay mình mẹ nuôi ta lớn khôn!

      Nghĩ đến ơn nghĩa thầy cô đúng là công ơn cao vời vợi. Nhưng thử hỏi rằng, không có những đồng tiền từ mồ hôi nước mắt của mẹ liệu ta có học được điều hay? Vẫn biết trong xã hội ta, và nhiều xã hội khác. Người thầy, người cha cao hơn người mẹ. Nhưng hỏi bạn một câu thật lòng: Trong trái tim bạn, ai là người ở vị trí cao nhất?
      Người mẹ ở vị trí cao nhất trong lòng của mỗi người mới đúng. Mẹ dạy ta để người thầy lên cao hơn là muốn ta đêm ngày trau rồi tri thức, học hỏi thành tài. Mẹ dạy ta để người cha lên hơn người mẹ là có ý tôn trọng người cha. Để cho người cha thêm lòng tự hào vì có một đứa con. Họ của người con là họ của người cha để xác nhận rõ đâu là cha. Còn với người mẹ thì đâu cần phải như thế. Mỗi đứa con được sinh ra là một khúc ruột của mẹ ở bên ngoài cơ thể sống. Đứa con là một phần máu thịt thiêng liêng của mỗi người mẹ. Chẳng có một người mẹ bình thường nào trên thế giới lại không yêu thương con của mình. Không dành tất cả những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống cho con của mình cả. Tình yêu và lòng bao dung của người mẹ dành cho những đứa con là vô tận, vô biên. Nếu mẹ bạn còn sống, xin đừng để mẹ bạn buồn!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                       Ảnh internet
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment