2015-05-10

Tình Yêu Sinh Viên

       Nhịp sống trong xã hội ngày càng gấp gáp. Chẳng mấy ai còn ngồi lặng lại mà tự vấn lương tâm. Rằng việc này ta đã làm đúng, việc kia ta đã làm sai. ... Chúng ta còn bận lao đi cùng cuộc sống. Chúng ta bận kiếm tiền. Chúng ta bận tận hưởng cuộc sống!
     Có phải vì thế mà đã có sự suy đồi đạo đức ở một số người? Vì họ cứ làm, cứ mắc lỗ, cứ lao đi cho đến khi họ mắc những lỗi lớn hơn! Lương tâm là cái gì? Bạn có biết? Ngay chính tôi cũng đang thấy rất mơ hồ về nó. Rất nhiều người trong chúng ta đã đặt hai chữ lợi ích lên trên hết mọi thứ. Thế là lợi ích cao hơn lươn tâm, trách nhiệm, lòng tốt và cả lẽ phải nữa.
       Người ta lợi dụng nhau trong tình bạn, tình yêu và gần như trong tất cả các mối quan hệ hàng ngày. Một mối quan hệ dựa trên sự lợi dụng về lợi ích cuối cùng cũng kết thúc trong bi ai. Điều ngược đời là tình yêu của các bạn sinh viên lại hay bị lợi dụng nhất. Họ bị lợi dụng về thể xác, tâm hồn và cả tiền bạc. Dù đầu họ chất chứa đầy tri thức thì trái tim họ vẫn vô cùng non nớt trước những sự gian trá ở đời.
       Mà cũng thật kỳ lạ. Giai đoạn tâm lý tình yêu của các bạn trẻ ở độ tuổi sinh viên là gần như chỉ biết cho đi, chỉ biết hiến dâng tất thẩy. Và gần như họ đều nhận về tất thảy sự đắng cay ở đường tình. Vì họ tốt thế nào, đẹp cỡ nào thì họ vẫn là người chưa có công ăn việc làm ổn định. Một tương lai còn đang mờ mịt trước mắt họ. Vì thế đa phần tình yêu của các bạn sinh viên đều tan ra. Phần thiệt thòi khi một cuộc tình kết thúc luôn thuộc về các bạn nữ. Nếu người ta đến với nhau vì sự chân thành, yêu nhau cao thượng, có trách nhiệm, nghĩa vụ và lương tâm với nhau nhiều hơn. Thì sẽ không có nhiều đôi tan vỡ đến thế. Vì đã bao kẻ đạo tặc núp bóng tình yêu để làm ra những chuyện xấu xa đê tiện. Hãy luôn tỉnh táo! 
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                            Ảnh internet

Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment