2015-11-29

Cách sống mạnh mẽ

      Sống ở trên đời thì phải có chí khí và quyết tâm. Cần lên những kế hoạch cho riêng mình, rồi cố gắng thực hiện nó đến cũng. Đừng có nhẹ dạ mà tin vào những lời nói của người khác. Bỏ đi những suy nghĩ và nhận định thật sự trong lòng mình. Để rồi thất bại sẽ đến, còn nỗi buồn và sự đau khổ sẽ tăng lên hai.

      Trong cuộc đời này, chúng ta chỉ nên để bản thân tác động và làm ảnh hưởng đến cuộc đời của chính chúng ta. Xin đừng để những người khác có cơ hội tác động và làm hảnh hưởng đến cuộc đời của bạn. Rồi điều khiển cuộc đời bạn như một đàn cứu, hay một đàn vịt ngốc nghếch. Hãy luôn là chính bản thân mình. Hãy sống bằng chí khí và nguyện vọng của bản thân thật mạnh mẽ. Dù sao cũng mặc, chúng ta cũng cứ sống theo ý của chúng ta. Hãy tĩnh tâm và lắng nghe những tiếng nói trong tâm hồn mình. Rồi hãy hành động vì chúng. Đấy là bản chất con người bạn. Là con người thật sự của bạn. Đừng bao giờ tự đè nén bản thân. Vì đấy là một điều ngốc nghếch nhất. Hãy sống cho thật chân thành, trung thực, và ngay thẳng. Trên thế giới này, ai cũng có quyền được tồn tại giống nhau. Chỉ cần biết rõ giới hạnh của mình. Không phải việc gì của những người khác chúng ta cũng nhúng tay vào. Chúng ta cần biết nói lời từ chối một cách thẳng thắn và rứt khoát. Đùng trôi theo dòng đời, hãy định hướng cho cuộc đời mình. Đừng nên giữ trong lòng những tâm sự riêng. Hay chia sẻ và vung nó ra cả thế giới. Hãy để tâm hồn mình trống rỗng. Hãy sống cho thoải mái, vô từ, đừng nghĩ ngợi và ưu tư làm gì. Chỉ cần chúng ta xác định một mục tiêu lớn cần vươn tới. Rồi cố gắng chuyên tâm thực hiện chúng là được. Cũng đừng bao giờ nói dối. Vì khi chúng ta làm như thế, chúng ta sẽ luôn phải nhớ một sự thật ở trong lòng. Điều này là một gắng nặng trong tâm hồn của chúng ta. Nếu có quá nhiều gánh nặng trong tâm hồn. Thì tâm hồn của chúng ta không thể thăng hoa. Trí tuệ của chúng ta không thể được khai sáng. Và cả cuộc sống của chúng ta sẽ bị hủy diệt vì những điều này. Sống thì phải luôn cố gắng để làm được những điều mình thích. Đừng bao giờ đợi đến khi sắp chết mới cảm thấy hối tiếc vì mình dã sống hoài phí cả cuộc đời, rồi ao ước bản thân có thêm thời gian để thay đổi cách sống của mình. Hãy tưởng tượng ngày hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Chắc chắn bạn sẽ rất trân trọng ngày đó, rồi bạn sẽ sống ngày đó thật ý nghĩa và hữu ích. Bạn sẽ thay đổi nhiều thứ trong nếp sống hàng ngày của mình. Thật ra cuộc đời của mỗi người vốn không dài để chúng ta lãng phí nó. Hãy biết trân trọng và sống ý nghĩa từng phút, từng giây trôi qua cuộc đời bạn. Hãy sống cho thật thoải mái và hạnh phúc. Hãy biết cách tận hưởng cuộc sống của chính bạn.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment