2015-11-29

Hạnh phúc là do chúng ta cảm nhận và suy nghĩ

  Thế giới hiện nay có đến 7 tỷ người. Nhưng xét cho đến cùng thì chúng vẫn chỉ sống cho một người mà thôi. Đấy là chính bản thân chúng ta. Đừng bao giờ nghĩ là chúng ta đang sống vì những người khác như: Người mà mình yêu thương, con cái, bố mẹ,...Vì thực tế, khi có vẻ như chúng ta đang sống cho họ, hi sinh lợi ích bản thân vì họ. Nhưng thực tế đấy vẫn là lúc chúng ta đang sống vì chính chúng ta. Chúng ta chỉ đang cháy hết mình vì chính tình cảm của chúng ta mà thôi.

      Vì thế trong cuộc sống này, thứ quan trọng và quý giá nhất là chính tình cảm và suy nghĩ của chúng ta. Khi chúng ta sống đúng với tư duy và tình cảm thật sự của mình, đấy là lúc chúng ta đang tồn tại trên thế giới này. Khi chúng ta suy nghĩ theo những cách của người khác, tự ép bản thân phải yêu thích, hay ghét bỏ một ai đó ... đấy là lúc chúng ta đang bị đánh mất mình sâu sắc. Mà tự đánh mất mình cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh mất tất cả. Rồi bạn sẽ bị biến thái và trở thành ai, ngay chính bản thân bạn cũng không biết nữa . Hãy coi trọng những cảm nhận chân thật của bản thân. Đấy mới là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Người nào thật sự yêu thương bạn, họ sẽ rất coi trọng những cảm nhận của cá nhân bạn. Họ sẽ không làm cho bạn bị tổn thương lòng tự trọng của mình. Không bao giờ buộc bạn phải hi sinh, hay ép bạn làm theo ý kiến của họ. Họ tuyệt đối trân trọng ý kiến riêng của bạn. Với một người như thế, họ thật sự là báu vật trong cuộc đời này. Hãy trân trọng và yêu thương họ tuyệt đối. Đừng bao giờ xúc phạm và làm cho họ bị tổn thương. Họ mới là người làm cho bạn thật sự hạnh phúc. Một người như thế mới là người thật sự yêu thương bạn. Họ là những người có văn hóa cao cấp nhất, họ rất cao quý.
      Trong cuộc sống này, cảm nhận và suy nghĩ của chính chúng ta mới là thứ quan trọng nhất. Nếu chúng ta nghĩ là tốt, chúng ta đang cảm thấy hạnh phúc vì điều đó, thì đấy là thứ chúng ta cần tuyệt đối trân trọng. Còn việc những người khác suy nghĩ điều đó là không tốt, họ cho rằng chúng ta như thế là bất hạnh. Thì chúng ta cứ mặc kệ họ. Bất hạnh hay hạnh phúc là do chính chúng ta cảm nhận. Họ không phải là chúng ta, nên họ không thể cảm nhận được như chúng ta. Và dù họ có cảm thấy một việc như thế là bất hạnh hay hạnh phúc, thì cũng không liên quan gì đến chúng ta. Cuộc sống của chúng ta như thế nào, là do chính bản thân những cảm nhận của chúng ta quyết định. Việc người khác cho là chúng ta hạnh phúc, trong khi chúng ta lại đang cảm thấy bất hạnh, thì thực tế cuộc sống của chúng ta vẫn chỉ đang là một sự bất hạnh mà thôi. Ở trên đời không có việc xấu, không có việc tốt, xấu hay tốt đều do cách nhìn, cách cảm nhận, cách suy nghĩ ... của chúng ta mà thôi. Hãy suy nghĩ tích cực và sâu sắc. Hãy sống vì chính những cảm nhận và suy nghĩ của chính bản thân mình. Cuộc đời của chúng ta là do chúng ta quyết định. Hạnh phúc hay bất hạnh, đều do những suy nghĩ và cảm nhận của chúng ta mà ra. Còn người khác muốn nghĩ gì, hay cảm nhận ra sao, chúng ta cứ mặc kệ họ. Đừng bao giờ biến thái những suy nghĩ và cảm nhận của cá nhân mình theo suy nghĩ và cảm nhận của những người khác. Vì đấy thật sự là một sai lầm rất lớn của bạn. Là sự biến thái và sự tự đánh mất mình của bạn. Rồi tất cả cuộc sống của bạn sẽ bị hủy diệt vì điều ấy. Không có một sự đảm bảo nào cho sự thành công của bạn, khi bạn đã phát hiện ra sự sai lầm của bản thân. Vì tất cả có thể đã trở nên quá muộn màng rồi. Hãy luôn sống với những cảm nhận và tư duy của chính mình. Đây cũng chính là cách mà bạn khẳng định được bản thân mình luôn tồn tại trên thế giới.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment