2015-11-29

Sức mạnh của tiền bạc

      Cứ tưởng thành công đã đến với tôi rồi. Vậy mà hóa ra đấy vẫn chỉ là một ý tưởng. Tôi vẫn cần phải chờ đợi thêm một cấp độ nữa sự phê duyệt của đối tác. Đúng là con đường vươn tới sự thành công không hề bằng phẳng. Đòi hỏi mỗi người phải thật sự cố gắng và kiên trì thực hiện mụctiêu mình đã lựa chọn Cho nên, khi tôi thành công, tôi sẽ tuyệt đối trân trọng thành quả ấy. Bởi vì nếu để mất đi, tôi sẽ làm lại nó không dễ dàng gì.

       Những ngày mùa Đông này tôi bắt đầu cảm thấy lạnh. Chỉ còn khoảng một tháng nữa là năm mới 2015 sẽ bắt đầu. Nếu tôi không thành công. Thì đấy thật sự là một điều đau khổ đối với tôi. Cuộc sống của tôi sẽ trở lên rất khó khăn. Tôi lại cảm thấy niềm khao khát tiền bạc vô tận trong trái tim mình. Với một người đang có một tình trạng tài chính tồi tệ như tôi, tiền thật sự là một vấn đề vô cùng quan trọng. Vậy mà khi tôi vừa tưởng như mình đã chạm được một tay vào sự thành công của mình, tôi đã xem nhẹ vai trò và giá trị của tiền bạc trong cuộc sống của mỗi người. Đây thật sự là một suy nghĩ sai lầm. Tiền bạc là thứ duy nhất đảm bảo cho một cuộc sống hạnh phúc của mỗi người. Nhờ có tiền bạc, chúng ta có thể chi trả cho các dịch vụ như an ninh, y tế, giáo dục, lương thực, thực phẩm. Tiền bạc đáp ứng hầu hết các nhu cầu của con người. Người làm ra nhiều tiền bạc, sở hữu nhiều tiền bạc, thật sự là một người tài giỏi trong xã hội. Bởi vì tiền bạc là thứ mà gần như tất cả mọi người trên thế giới đều có ham muốn sở hữu. Nó cũng là thứ rất năng động, hôm nay nó thuộc sở hữu của người này, nhưng ngày mai có thể nó đã thuộc sở hữu của người khác. Cho nên việc làm ra nhiều tiền bạc đã khó, việc giữ được tiền bạc đối với mình còn khó hơn. Tiền bạc thật sự là một thước đo sự thành đạt của mỗi người. Bạn không thể được xem là người thành đạt trong xã hội, nếu bạn không sở hữu tiền bạc Các vấn đề trong cuộc sống của bạn như cha mẹ, vợ chồng, con cái... chỉ ảnh hưởng đến cuộc đời bạn một giai đoạn. Còn tiền bạc thì gắn liền với sinh mệnh của bạn đến hết cuộc đời. Không có tiền, bạn không là gì trên cả thế giới. Bạn là một kẻ hạ lưu bị xã hội coi thường, khinh bỉ. Khi bạn sở hữu nhiều tiền, bạn sẽ có cả thế giới trong lòng bàn tay. Bạn sẽ trở thành một người trong xã hội thượng lưu cao quý. Sức mạnh của tiền bạc vô cùng lớn. Đồng tiền có thể sai khiến cả ma quỷ. Hãy là người sở hữu thật nhiều tiền bạc.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment