2016-04-23

Sử dụng sự thuận theo để thành công

      Trong cuộc sống, để đạt được những thành công  hạnh phúc lớn. Thì việc xử dụng linh hoạt, hiệu quả chữ thuận là một điều vô cùng quan trọng. Thuận là sự thuận theo, hài hòa và lợi dụng những điều cơ bản để đạt được mục đich.


        Trong nghành tâm lý học có một câu danh ngôn rất phổ biến là: Gió có thể đẩy thuyền, và gió cũng có thể làm lật thuyền. Với một người đi thuyền trên sông nước thì chỉ mong trời yên, biển lặng mà thôi. Nếu đã có gió lớn là điều làm họ lo lắng rồi. Tuy vậy, nếu thuyền đi thuận hướng gió thì sẽ nhanh hơn rất nhiều. Còn thuyền đi ngược hướng gió thì sẽ khó khăn, vất vả hơn nhiều với người lái thuyền. Có khi gió còn làm lật thuyền nữa. Nhưng một người lái thuyền khôn ngoan, giàu bản lĩnh. Người đó sẽ lợi dụng hướng gió mà đưa được thuyền của họ đến đích đến nhanh nhất.
       Trong hoạt động tâm lý của con người và xã hội cũng vậy. Biết bao ngôi sao nổi tiếng bị rơi vào những vụ tai tiếng đình đám. Có người tan nát sự nghiệp. Nhưng cũng có người biết lợi dụng sự tò mò của dư luận, lái sự chú ý của dư luận theo một chiều hướng khác. Cuối cùng thì ngôi sao đó lại càng trở lên nổi tiếng sau khi bị tai tiếng. Nhiều nghệ sĩ còn tự gây tai tiếng, rồi lợi dụng cơn bão của dư luận về vụ tai tiếng đó, để làm tên tuổi của mình trở nên nổi tiếng. Dẫu biết đó là một chiêu lăng xê hình hảnh nghệ sĩ không mấy đẹp đẽ gì trên các mặt báo. Nhưng mà họ đã đạt được mục đích là sự nổi tiếng!
        Trong võ học cũng vậy. Các bài quyền dành cho phái nữ đa phần dựa trên sự mềm mại và nhanh nhẹn của người phụ nữ để đánh địch. Còn các bài quyền cho nam thì lại dựa trên những đòn thế nhanh, mạnh, quyết đoán của sức lực cơ bắp đàn ông. 
        Tất cả những điều đó đều là sự thuận theo lẽ tự nhiên. Lợi dụng những điều cơ bản vốn có để thăng hoa chúng lên, đạt được mục đích! Học được chữ thuận, hiểu được chữ thuận và ứng dụng được chữ thuận chỉ những bậc cao minh mới làm được!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Lý đúng, lý sai của việc người Việt Nam ăn thịt chó

<< Mèo và chó

<< Điện thoại bị hỏng

<< Mẹ là người tuyệt vời nhất trên thế giới

<< Đôi dòng suy tư


No comments:

Post a Comment