2016-04-23

Mèo và chó

      Dạo này thấy nhiều con mèo dễ thương trên internet quá. Tình yêu mèo lại trở lại và tràn ngập trong trái tim tôi. Thấy thèm được vuốt ve, ôm ấp và cưng nựng loài vật này quá. Có lẽ ta bắt đầu cảm thấy cô đơn và thèm khát một chút tình yêu thương hay sao? Tình yêu thương của chó và mèo đối với loài người gần như là vô điều kiện. Có lẽ vì thế mà hai loài vật này vẫn luôn ở bên con người từ thời xa xưa.


       Chó thì luôn hiểu và chiều ý con người. Nó giúp người trong nhà, săn thú và bảo vệ chủ. Nó luôn dành cho người tình yêu thương chân thành tha thiết. Còn mèo giúp người bắt chuột. Nó luôn dành cho con người sự gần gũi cần thiết những lúc cô đơn. Thống kê trên thế giới, người già cô đơn đã rất thọ nhờ có những con mèo ở bên.
       Mình rất yêu cả hai loài vật này. Nếu phải trả lời cho câu hỏi mình yêu chó hay yêu mèo hơn thì thật khó. Mỗi loài một vẻ. Nhưng con mèo đã gắn liền với tuổi thơ của mình. Từ khi mình còn là đứa bé cho đến khi trưởng thành và dọn ra  ở riêng. Cảm ơn mẹ đã mua cho con một mèo bé xíu khi con còn chập chững biết đi. Con vẫn còn nhớ con mèo ấy, nó là giống mèo mướp. Lông nó màu tro. Và con đã làm nó bị kẹt và chết trong khe chum. Vậy mà con đã không dám nhận lỗi với mẹ. Con xin lỗi mẹ nhé. Xin lỗi cả em mèo nhé! Từ nay con sẽ đối xử thật tốt với loài mèo!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Giấc mơ làm nông dân của tôi

<< Lời cuối cùng gửi cho em!

<< Tình yêu ơi!

<< Truyền thuyết về loài chó


<< Lý đúng, lý sai của việc người Việt Nam ăn thịt chó



No comments:

Post a Comment