2015-11-29

Suy nghĩ về quyển lịch

     Trước đây tôi từng nghĩ quyển lịch treo tường chỉ để biết ngày và tháng tron một năm. Và tôi đã chuyển dần thói quen xem ngày tháng từ lịch treo tường sang lịch trên điện thoại từ bao giờ không biết Vì thế, hôm qua tôi đã phải xé bỏ một lúc đến 6 tháng tờ lịch, vì mỗi ngày tôi không hề xé bỏ đi một tờ lịch Bạn biết điều gì đã xẩy ra không? Một quyển lịch to và dày nhiều đến vậy, bỗng chốc trở lên rất mỏng Nó chỉ còn khoảng 40 tờ lịch Vì cũng còn khoảng 40 ngày nữa là bước sang năm 2016 rồi Tôi cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh Mới ngày nào tôi còn hân hoan nhận món quà từ đối tác kinh doanh của tôi là 2 quyển lịch lớn của năm 2015 Vậy mà cũng đã gần một năm trôi qua rồi Biết bao nhiêu dự định, hoài bão cho năm 2015 đã chưa kịp hoàn thành Thế mà năm 2016 lại đang đến rất gần

       Nếu mỗi ngày tôi xé bỏ một tờ lịch đi Và tôi sẽ cảm nhận được thời gian trôi qua theo mỗi tờ lịch Có lẽ tôi sẽ trân trọng nhiều hơn những phút giây đi qua cuộc đời mình Tôi hiểu rằng, thời giân trôi qua thì sẽ không bao giờ quay trở lại Những dự định và hoài bão, ước mơ của tôi trong một năm cần nhanh chóng được thực hiện, nếu không thì sẽ không hoàn thành kế hoạch đã đề ra Vậy mà tôi đã không quan tâm đến chúng Giờ nhìn quyển lịch rất mỏng treo trên tường Tôi cảm thấy thời gian trôi qua như một cơn bão Có một cái gì đấy của sự hụt hẫng Có một chút gì đấy của sự nuối tiếc thời gian đã trôi qua Tôi đã bận nhớ, bận thương, bận rong chơi một cách vô ích mà không biết cố gắng, gấp rút hoàn thành những kế hoạch, những mục tiêu quan trọng của bản thân mình Vì thế, có lẽ những ước mơ, những dự định trong năm 2015 này của tôi sẽ không thực hiện được Một cảm giác bối rối và buồn phiền chui vào trong tim Không sao, tôi sẽ cố gắng hoàn thành những mục tiêu còn đang dở dang của mình trong năm 2015 này, trong nửa đầu của năm 2016 Rồi tất cả sẽ ổn cả thôi Chỉ cần tôi cố gắng hơn một chút Nhất định là tôi sẽ thành công
      Sang năm 2016 này, tôi sẽ xé từng tờ lịch mỗi ngày Tôi sẽ cảm nhận từng giờ phút trôi qua Tôi sẽ suy nghĩ nhiều hơn về những gì làm được và chưa làm được trong một ngày vừa qua Tôi sẽ lập những kế hoạchlàm việc hoàn hảo hơn cho một ngày mới Cuộc sống là công việc Công việc là niềm vui và sự đam mê bất tận của mỗi người Tôi sẽ sống thật ý nghĩa với mỗi ngày được sống Để mỗi khi nhìn thời gian trôi qua, tôi sẽ không bao giờ phải hối tiếc Cuộc đời như thế sẽ thật đẹp tươi và hạnh phúc!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment