2016-02-24

Cách sống đúng

        Trong xã hội, ai cũng có quyền được sống. Nhà nước dùng pháp luật để bảo vệ cho điều ấy. Còn lựa chọn cách sống như thế nào lại thuộc về mỗi cá nhân. Có nhiều cô gái lựa chọn một cách sống yếu đuối và thụ động, đó là cách sống dựa vào một người đàn ông. Nhưng cũng có những cô gái lựa chọn một cách sống mạnh mẽ đó là sống dựa vào chính bản thân mình. Theo tôi đó là một cách sống đúng đắn. Bởi vì con người cũng là một loài sinh vật, giống như hàng triệu lời sinh vật khác trên trái đất. Chúng ta cũng đều phải học cách kiếm sống, dù chúng ta là phụ nữ hay là đàn ông. Việc này là phù hợp với quy luật tự nhiên. Cho nên chúng ta hãy sống cho thật kiên cường và mạnh mẽ.

       Để sống hết mình và mạnh mẽ trong cuộc sống, thì chúng ta buộc phải sống chân thành và trung thực. Một người sống ở trạng thái yếu đuối, thật ra là đang có một cách sống sai lầm. Chúng ta cần phải lựa chọn một tư thế sống để bản thân trở nên thoải mái và mạnh mẽ nhất. Chúng ta cần lựa chọn những người ở bên cạnh chúng ta làm sao để bản thân trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta hoàn hảo hơn trong cuộc sống. Hãy sống ở trạng thái tích cực. Hãy là người chủ động trong cuộc sống, và hãy là người đạo diễn cho cuộc đời của chính bản thân mình. Đừng bao giờ buông tay, đừng bao giờ từ bỏ, đừng bao giờ chạy trốn cuộc đời của chính bản thân mình. Cho dù cuộc đời của bạn có nhiều giông bão đến đâu, thì cũng xin bạn hãy kiên cường đấu tranh với nó. Hãy cố gắng làm cho cuộc đời của mình trở nên tốt đẹp. Cho dù điểm xuất phát của bạn là rất thấp.
        Cuộc sống là của riêng cá nhân bạn. Hãy có những tiêu chuẩn của riêng mình. Và hãy hạnh phúc vì điều đó. Những tiêu chuẩn trong xã hội là dùng cho cả một xã hội. Còn con người của bạn là một cá nhân khác biệt. Thứ duy nhất buộc bạn phải làm theo để sống tốt trong xã hội đó là pháp luật. Còn cuộc sống này là của riêng bạn, bạn có quyền được sống theo cách của bản thân mình. Có nhiều thứ trong cuộc sống là hạnh phúc đối với người này, nhưng lại là sự bất hạnh đối với người khác. Hạnh phúc là cảm giác mà chúng ta cảm nhận được bằng tâm hồn. Không có một công thức hay quy định nào cho hạnh phúc cả. Cho nên chúng ta hãy cứ sống theo ý riêng của chúng ta, chỉ cần chúng ta cảm thấy hạnh phúc là đủ rồi. Hãy bỏ mặc và lãng quên những cái nhìn và suy nghĩ không tích cực của những người khác đối với chúng ta. Dù sao cũng mặc, chúng ta cứ sống theo ý kiến của chúng ta. Lợi ích của chúng ta mới là quan trọng nhất, còn lợi ích của tất cả những người khác phải xếp phía sau chúng ta. Đừng bao giờ có khái niệm  về sự  hy sinh, chịu đựng, hay hiến dâng vì người khác. Bởi vì tất cả những cái đó chỉ làm hại cho bản thân bạn, dù điều đó có vẻ bên ngoài là khá tốt đẹp. Mà cái gì có hại cho chúng ta thì chúng ta cần loại bỏ ngay lập tức, không vì bất cứ lý do gì mà chúng ta làm chậm việc đó cả. Hãy sống ở trạng trái yêu thương, mỗi hành động, lời nói của bạn cần dựa trên nền tảng là tình yêu. Đấy là chân lý của cuộc sống. Khi cuộc sống này không còn tình yêu thương thì cuộc sống của bạn sẽ không còn ý nghĩa nữa. Bạn sẽ không sống, mà chỉ là đang tồn tại trên thế giới mà thôi!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment