2016-02-23

Xin bạn đừng quá ảo tưởng vào việc kiếm tiền từ internet

        Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ thông tin. Với sự phát triển nhanh chóng của thông tininternet trên toàn cầu, đã mở ra cho con người rất nhiều cơ hội. Người ta có thể đọc sách, báo trí, xe phim, chơi trò chơi giải trí trên internet. Người ta cũng có thể tìm được việc làm từ internet, hoặc làm việc dựa trên nền tảng internet. Một trong những cách phổ biến nhất hiện nay là viết blog, rồi thu tiền từ quảng cáo trên blog. Và Google là công ty trả tiền cho dạng quảng cáo kiểu này uy tín nhất trên thế giới hiện nay. Để đặt được quảng cáo Adsense của Google vào blog của mình là niềm mơ ước của mọi blogger trên toàn thế giới. Bởi vì Google trả tiền rất cao cho việc này. Chính vì thế có rất nhiều người đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng được một blog phù hợp với tiêu trí của Adsense. Thực tế thì đã có những người trở thành triệu phú từ công việc đó. Nhưng không phải ai cũng may mắn được như họ. Bởi vì những tiêu chí của Adsese rất khó khăn, đáp ứng được nó không phải là một điều đơn giản. Bạn phải có một blog với nhiều nội dung gốc và có lượng người truy cập thường xuyên cao, ổn định. Vì thế không phải ai cũng làm được.

        Jeny một kế toán trưởng đầy tài năng. Cô đã từ bỏ một công việc khô cứng và đơn điệu đó để trở thành một bloger. Cô tự tin vào khả năng viết của bản thân. Cô cũng đã có những bài văn, bài thơ được người đọc đánh giá tốt. Nhưng đã 4 năm rồi, blog của cô vẫn chưa được Google đồng ý cho làm nhà xuất bản của họ. Lý do thì có rất nhiều, sai lầm từ phía cô cũng không ít. Chỉ biết là cuộc sống của Jeny hiện nay đang trở nên rất khó khăn. Cô đang sống bằng những đồng tiền ít ỏi từ việc kinh doanh tại nhà Adsense vẫn là giấc mơ lớn nhất trong tâm hồn cô. Nhưng có lẽ đã đến lúc cô cần thực hiện thêm những kế hoạch mới để có tiền phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của cô .
      Jeny chỉ là một trong số rất nhiều bạn trẻ trên thế giới theo đuổi giấc mơ kiếm tiền từ internet. Thực tế thì công việc này không dễ như nhiều bạn trẻ đã nghĩ. Và số tiền kiếm được từ internet cũng không nhiều như những lời quảng cáo trong các bài báo. Những người có được thu nhập cao nhờ quảng cáo , là những người sở hữu những trang website lớn có lượng truy cập hàng triệu lượt mỗi ngày. Bạn có thể làm được một website như thế không? Để làm được điều đó bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, và tiền bạc nữa. Theo đuổi giấc mơ kiếm nguồn tiền thụ động từ internet là một ý tưởng rất hay. Nhưng bạn chỉ nên xem nó là một công việc làm thêm. Nếu bạn không muốn đẩy cuộc sống của bạn và cả gia đình bạn vào một ngõ cụt. Vì con đường đi đến thành công trên internet rất dài và có nhiều khó khăn. Lượng tiền kiếm được cũng không nhiều như bạn đã nghĩ Adsense là giấc mơ vàng của rất nhiều người trên thế giới. Nhưng con đường sở hữu được một kho báu đó không hề đơn giản. Và không phải ai theo đuổi giấc mơ đó rồi cũng sẽ thành công!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment