2016-02-09

Cái vườn treo của tôi

      Những ngày gần đây tôi đã không chăm sóc bản thân được nhiều. Tôi rất ít mua rau vì lo ngại chúng bị nhiễm hóa chất độc hại trong quá trình trồng của những người nông dân. Vì thế mà sức khỏe của tôi không được tốt lắm. Cái vườn của tôi thì rất nhỏ. Cây lá vối, cây sung, cây roi, cây trứng cá đã đón lấy hết ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt đất. Vì thế dù tôi đã rất nhiều lần trồng rau xanh vào cái vườn của tôi, nhưng chúng đều đã chết hết vì thiếu ánh sáng. Nhưng bây giờ sức khỏe của tôi không tốt. Tôi quyết định sẽ làm một cái vườn treo để trồng rau xanh.

       Nguyên liệu để làm vườn treo rất đơn giản. Tất cả chỉ là những vỏ chai nước ngọt đã bỏ đi. Tôi khoét ở phía trên của lọ hai lỗ lớn. Phần cổ lọ vẫn giữ nguyên để tôi buộc dây vào rồi treo nó lên chỗ có nhiều ánh sáng. Tôi đã làm 20 cái vỏ chai nước ngọt loại 1,5 lít như thế. Tiếp theo tôi cho một ít đất bùn trong vườn vào khoảng 7cm trong đáy lọ để làm giá thể. Vì tôi định sẽ trồng cây theo phương pháp thủy canh. Loài cây mà tôi lựa chọn để trồng đó là cây cải xoong. Loài cây này nếu trong điều kiện tốt có thể cao đến 1,2m. Chúng lớn nhanh. Thuộc loài cây trồng thủy canh, hoặc bán thủy canh. Dinh dưỡng có được từ loài cây này cũng rất cao. Nếu tôi trồng chúng bằng dung dịch thủy canh, tôi tin là chúng sẽ lớn rất nhanh. Vậy là tôi đã có được một cái vườn treo rất tuyệt vời bên mái hiên căn nhà của mình. Điều này rất tuyệt vời. Nó vừa làm cho cuộc sống tinh thần của tôi thêm thú vị, vừa giúp tôi bổ xung rau xanh vào bữa ăn của tôi. Tôi còn dự kiến sẽ bổ sung thêm một vài loài cây gia vị dễ trồng nữa. Ví dụ như cây hành chẳng hạn. Cuộc sống này thật tuyệt vời. Hi vọng là cái vườn treo này của tôi sẽ giúp tôi cung cấp đủ lượng rau xanh mỗi ngày.
      Bạn cũng có thể làm một cái vườn nhỏ quanh ngôi nhà của mình. Hoặc chính trong căn hộ của bạn với những loài cây ưa bóng mát như rau ngót, cây lá lốt, cây mùi tàu...  Tôi thì tôi thích trồng cây theo phương pháp thủy canh hơn. Vì nó cho tôi những sản phẩm sạch. Cây trồng theo phương pháp này thường lớn rất nhanh, và chúng cũng đạt trọng lượng cao hơn khi trồng bằng các phương pháp khác. Làm cái vườn treo nhỏ làm từ vỏ chai nước ngọt giống như tôi là rất chắc chắn và an toàn. Chắc chắn chỉ trong tháng tới, tôi sẽ có một cái vườn treo với nhiều loài rau xanh tốt. Tôi sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Ôi những cái cây của noi, nhìn chúng nó rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì sự hiện diện của chúng trong căn nhà của mình!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment