2016-02-09

Phương pháp trồng cây mới của tôi

     Thời tiết bất thường. Mới đầu mùa Xuân mà tôi có cảm giác nắng như đang sống trong mùa Hè. Bây giờ đang là thời điểm giữa trưa. Ánh nắng ngoài trời rất nhiều. Tuy nền nhiệt vẫn còn thấp. Vì mùa Đông vẫn chưa thật sự đi qua. Nhưng tôi dự đoán là mùa Hè năm nay thời tiết sẽ rất nóng.

     Nhớ mùa Hè năm 2015 cũng có rất nhiều đợt nắng nóng bất thường xẩy ra. Đã có nhiều người già yếu, trẻ nhỏ phải nhập viện vì nắng nóng. Cho nên tôi cần chuẩn bị những phương pháp chống nóng sẵn sàng cho mùa hè năm nay. Khi suy nghĩ về thời tiết, tôi thấy thời tiết trên quê hương tôi rất khắc nghiệt. Mùa Đông đôi khi nhiệt độ xuống thấp đến 3 độ C, kèm theo gió lạnh và mưa nhỏ làm cho cái lạnh càng trở nên sâu hơn Trong khi mùa Hè nhiều khi thời tiết lên đến 39 độ C Việc này làm cho những người lao động ngoài trời trở lên rất vất vả! Cây trồng phát triển không tốt được
      Mùa hè năm nay tôi có rất nhiều những dự định mới cho khu vườn của mình Tôi sẽ trồng vào đó những loài cây ăn quả mà tôi yêu thích Tôi sẽ trồng cả những cây rau tốt cho sức khỏe của tôi Tôi chính thức triển khai chương trình trồng cây theo kỹ thuật bán thủy canh. Tôi tin là với kỹ thuật trồng cây mới này. Cây trông của tôi sẽ phát triển nhanh hơn rất nhiều cách trồng cây truyền thống. Sản phẩm thu được cũng sẽ sạch và chất lượng cũng tốt hơn cách trồng cây theo kiểu truyền thống. Điều thú vị hơn là cách trồng cây này do chính tôi nghiên cứu và sáng tạo ra, dựa trên cách trồng cây thủy canh. Bởi vì cách trồng cây theo kiểu thủy canh bằng cách áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, sẽ có chi phí đầu tư ban đầu rất cao. Quy trình chăm sóc cũng khá vất vả. Và cây trồng không phát triển khỏe mạnh như trồng trên đất theo cách truyền thống. Vì không phải loài cây nào cũng cần nhiều nước như vậy. Không phải loài cây nào cũng phát triển tốt trong nhà kính. Sau rất nhiều suy nghĩ và trăn trở. Tôi đã tìm ra phương pháp trồng cây mới gọi là bán thủy canh. Tôi đã thử nghiệm nó khá thành công ở quy mô nhỏ. Còn trong tuần tới, tôi sẽ trồng nó ở trong khu vườn của tôi. Hi vọng là tôi sẽ thu được kết quả tốt đẹp. Khi ấy tôi sẽ thuê đất để trồng cây. Rồi thuê nhiều người làm việc cho tôi. Việc này có thể biến tôi trở thành một tỷ phú. Tôi chắc đến 95% là việc thử nghiệm này của tôi sẽ thành công. Với cách trồng cây kiểu này, tôi chỉ việc trồng cây xuống và chờ cho đến ngày thu hoạch mà thôi. Điều này rất tuyệt vời. Khi nào cuộc thử nghiệm của tôi kết thúc. Tôi sẽ chia sẻ cách trồng cây mới này cho các bạn. Lúc đó tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn, nhiều thông số kỹ thuật hơn để chia sẻ cho các bạn. Bạn áp dụng phương pháp trồng cây kiểu này của tôi với chi phí rất rẻ. Hiệu quả lại cao. Không tốn công chăm sóc. Vì thế bạn sẽ có một khu vườn nhỏ rất tuyệt vời tại ban công hay tầng thượng trong ngôi nhà của bạn. Cuộc sống của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều với những cái cây. Mùa Hè này, tôi đang có rất nhiều điều để mong chờ và hi vọng! Tôi yêu tất cả mọi thứ trên thế giới này!
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment