2016-02-09

Tôi yêu những cái cây

      Hôm nay tôi thức dậy sớm và dọn dẹp lại khu vườn của tôi. Tôi đã chặt bỏ nhiều cây xanh khá lớn không có giá trị về kinh tế. Tôi đang có dự định là trong những ngày tới, tôi sẽ trồng vào khu vườn của tôi những loài cây ăn quả mà tôi yêu thích, theo phương pháp trồng cây mới của tôi. Hi vọng là việc này sẽ đem lại cho tôi một nguồn thực phẩm rẻ, sạch, và giàu dinh dưỡng.

        Trước đây tôi để cho các loài cây như cây vối, cây trứng cá, cây sung mọc thoải mái trong khu vườn của mình, vì tôi rất yêu màu xanh của cây. Mỗi lần đứng trong khu vườn nhỏ của mình, tôi có cảm giác được thiên nhiên bao bọc và yêu thương tôi. Cảm giác ấy rất tuyệt vời. Tôi trân trọng những giây phút ấy. Vì tôi bận làm việc trong nhà nên rất ít thời gian ra vườn ngắm cảnh. Nhưng mỗi lần ra vườn đứng ngắm cây một khoảng thời gian ngắn. Tôi cảm thấy rất thích thú và thư giãn tuyệt vời. Cách đây 1 tuần, tôi cảm thấy rất mệt mỏi với bầu không khí ở trong nhà. Vì thế tôi đã nghĩ ra là tôi sẽ trồng thật nhiều các loài cây cảnh ở trong nhà. Tiện thể tôi kinh doanh luôn chúng. Dù không bán được, thì việc xuất hiện nhiều loài cây cảnh đẹp trong cửa hàng của tôi, cũng sẽ làm cho tôi rất vui. Chúng sẽ làm sạch bầu không khí trong căn nhà của tôi. Ý tưởng kinh doanh những cái cây này cũng rất thú vị. Vì thế tôi sẽ không cần phải ra vườn để ngắm màu xanh nữa. Tôi sẽ thay thế chúng bằng những cây trồng kinh tế. Những cây trồng đem lại nguồn thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe của tôi. Trong tuần tới, tôi sẽ bắt đầu biến khu vườn của mình trở thành một thiên đường thực phẩm. Cuộc sống của tôi trở lên rất tuyệt vời nhờ có khu vườn này. Đây là niềm mơ ước từ khi tôi là một đứa trẻ. Bây giờ tôi đã đạt được ước mơ của mình. Tôi cảm thấy bản thân như trẻ lại thêm 18 tuổi. Một cảm giác vui tươi, hạnh phúc tràn ngập trong tâm hồn. Vậy là từ hôm nay, tôi lại bắt đầu một đời sống mới. Tôi buông tay khỏi những cuộc đua tranh với cuộc đời. Tôi thật sự quay trở về con người thật sự trong tôi, bước vào cuộc sống của riêng tôi. Đã bao nhiêu năm qua tôi đã phạm rất nhiều sai lầm. Vì thế mà tôi đã nhận về rất nhiều sự đau khổ và bất hạnh. Thiếu một ít nữa thì tôi sẽ đánh mất mình mãi mãi. Tất cả cũng chỉ là những khát vọng vươn lên quá lớn trong tôi. Cộng với việc môi trường sống của tôi không tốt. thế tôi đã hi sinh, kìm chế  bản thân để thực hiện những giấc mơ. Cuối cùng thì ước mơ không nhận được, còn tôi thì bị tổn thương rất lớn. Suýt nữa tôi sẽ không bao giờ tìm lại được mùa Xuân trong tâm hồn mình. Thật may là tình yêu với thiên nhiên đã chữa lành những vết thương trong tôi. Xin cảm ơn thiên nhiên. Tôi yêu những cái cây!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
    

No comments:

Post a Comment