2016-02-28

Số phận

      Có một người cô gái dù đã 33 tuổi mà vẫn chưa có chồng. Có vẻ như cô luôn là người thứ hai, hoặc chỉ là một cái bóng trong mắt những người đàn ông mà cô yêu thương. Vì thế, họ đã luôn lợi dụng và làm cho cô bị tổn thương sâu sắc. Cuộc sống của cô là một chuỗi dài cố gắng vươn lên những đổ vỡ và đau khổ trong tình yêu. Sau rất nhiều năm vật lộn với những đau khổ, tổn thương, cô bỗng giật mình nhận ra bản thân không có gì cả. Các bạn cùng tuổi của cô đã có nhà riêng to đẹp, họ đi những chiếc xe sang trọng, họ có những người chồng thành đạt và những đứa con khỏe mạnh. Cuộc sống của họ luôn chứa đầy hạnh phúc và sự sung sướng. Vì thế cô càng cảm thấy buồn khổ và tự ti trong cuộc sống. Hàng ngày cô thười chê trách số phận của mình xấu xí và tồi tệ, trong khi số phận những người bạn của cô thì tốt đẹp. Cứ như thế cuộc sống của cô càng trở nên tồi tệ hơn. Cô lại càng cảm thấy căm thù số phận của bản thân hơn. Cô cầu xin thượng đế ban cho cô một số phận khác tốt đẹp hơn.

       Rồi một ngày tiếng cầu xin của cô đã đến tai của thượng đế. Ngài ấy hiện ra và dẫ cô gái đi gặp số phận của mình. Cô gái đi theo, cô muốn đến gặp số phận của mình để vồ, để cắn, để cào, để cấu và đánh cho bà ta một trận cho hả dạ. Bởi vì cô nghĩ chính số phận đã làm cho cô phải chịu nhiều đau khổ như thế. Khi đến nơi, cô thấy số phận của cô là một mụ đàn bà trông gần 40 tuổi đen đúa, bẩn thỉu, người đầy mùi hôi thối và đầu tóc thì rối mù. Mụ ta sống chui rúc trong một cái xó bẩn thỉu nằm giữa rừng sâu. Khi thấy người lạ đến, mụ run sợ và Thượng Đế gọi mãi mà mụ không chịu chui ra. Thượng Đế chỉ vào mụ ta và nói với cô: Đây chính là số phận của con. Cô gái tức điên, cô xông vào bắt lấy mụ và lôi ra ngoài ánh sáng. Nhìn mụ ta run sợ trước ánh sáng mặt trời, cô thấy thương hại mụ. Nhưng nghĩ đến việc mụ đã làm cho cuộc đời cô đau khổ, cô lại lao đến định đánh cho mụ một trận, nhưng Thượng Đế đã ngăn cô lại. Rồi ngài nhẹ nhàng nói với cô: Số phận của con chính là một phần tâm hồn của con. Dù con là người luôn sống bằng trí tuệ, thì cuối cùng tâm hồn cũng ảnh hưởng đến những quyết định và sự lựa chọn của con trong cuộc sống. Nó đã tạo ra cuộc đời của con. Muốn thay đổi cuộc đời của mình, con hãy làm sạch tâm hồn của mình là việc đầu tiên cần làm. Cô gái nghe lời Thượng Đế cô đưa số phận của mình đi tắm, gội đầu, và thay quần áo sạch sẽ. Cô còn xịt nước hoa vào số phận của mình kiến mụ ta rất vui và nở một nụ cười rất duyên dáng. Hoá ra trông mụ ta chỉ khoảng 33 tuổi và khá xinh gái nữa. Cô gái nhìn mụ ta thoải mái, dễ chịu và vui vẻ và chợt hiểu ra tất cả. Cô không còn cảm thấy căm ghét số phận của mình nữa. Cô cảm thấy trân trọng và yêu thương mụ ta. Cô cố gắng giúp đỡ để mụ ta trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày. Cuộc sống của cô cũng bắt đầu thay đổi từ ngày đó. Cô cảm thấy vui vẻ, năng động và minh mẫn trong cuộc sống. Vì thế cô đã nắm bắt tốt những cơ hội đến với mình để trở thành người thành công trong xã hội. Cô cảm ơn số phận của mình. Thì ra cuộc sống của cô tất cả đều bắt nguồn từ chính tâm hồn của cô. Cô sẽ luôn giữ cho tâm hồn của mình trong sáng và tốt đẹp. Cô sẽ để cho tâm hồn của mình chỉ còn là những yêu thương. Cô sẽ bỏ qua cho tất cả những người đã mắc lỗi với cô, cô gạt bỏ những thù hận. Cô sẽ đối xử tốt với tất cả mọi người, cho dù họ đã đối xử không tốt với cô. Cô sẽ sống bằng tình yêu thương và lòng nhân hậu trong trái tim mình!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment