2016-02-28

Tâm sự về cuộc sống

      Cuộc sống này thật là mệt mỏi và buồn tẻ. Nhất là khi ở bên tôi không có người thân. Người thân duy nhất trên thế giới của tôi lúc này chỉ có mẹ. Mẹ là chỗ dựa duy nhất khi tâm hồn của tôi yếu đuối, hoặc khi tôi gặp rắc rối trong cuộc sống. Nhưng tôi buộc phải sống tự lập hoàn toàn trong năm nay. Bởi vì mẹ tôi bây giờ cũng đã già. Mẹ không thể là chỗ dựa cho tôi mãi, mà trái lại tôi cần phải là chỗ dựa vật chất và tinh thần với mẹ mới là hợp lý. Trên thế giới này tôi chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Phải làm gì để bản thân trở nên thật mạnh mẽ và tài giỏi đây? Tôi còn có thể làm gì khác ngoài học tập và cố gắng làm việc? Ước gì tôi có nhiều tiền. Vì tiền sẽ cho tôi thêm nhiều sức mạnh và sự tự tin trong cuộc sống!

       Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất khó khăn. Dự án mà tôi đã theo đuổi suốt 4 năm qua không hề có dấu hiệu của sự thành công. Còn công việc kinh doanh sơn tại nhà của tôi đang bộc lộ rất nhiều thiếu sót và bất cập. Có vẻ như tôi không thể thích ứng nổi với công việc kinh doanh này sau 2 năm theo đuổi! Tôi phải làm gì để thay đổi hiện thực cuộc sống của tôi bây giờ? Tôi phải làm gì để nâng cao mức sống của bản thân? Tôi phải làm gì để ngang bằng với những người bạn của tôi? Không lẽ tôi lại trở về với nghành kế toán? Cái nghành mà tôi đã học nó tới 8 năm ở trường, và làm công việc kế toán trong suốt 3 năm. Tôi đã rất mệt mỏi với công việc kế toán của mình, và tôi đã quyết định từ bỏ nó. Cuộc sống trước mắt tôi đang có rất nhiều những khó khăn. Tôi bây giờ vẫn cảm thấy bản thân non nớt và yếu đuối như một cô bé mới lớn. Mọi thứ với tôi gần như vẫn đang ở điểm khởi đầu. Có lẽ trong mơ tôi cũng đã không nghĩ cuộc đời của tôi sẽ như thế này. Bây giờ tôi cần thay đổi lại tư thế của bản thân, tôi cần tổ chức lại cuộc sống của bản thân để thích nghi với điều kiện sống mới. Dù sao thì tôi cũng sẽ không bao giờ lựa chọn một cuộc sống giống như một con sâu hay loài cỏ dại, hoặc giống như một loài dây leo sống bám vào người khác. Nhất định tôi phải sống cho thật kiên cường và mạnh mẽ. Cuộc sống này của tôi còn có rất nhiều những khó khăn. Tôi sẽ cố gắng sống tốt, sống đẹp với những gì tôi có thể làm. Tôi tin là đấy là cách duy nhất giúp tôi cải thiện cuộc sống của bản thân, và là cơ sở quan trọng để tôi có những thứ tốt đẹp hơn trong tương lai. Tôi phải hành động ngay thôi, mùa Hè đang đến rất gần rồi! Mùa Hè luôn cho tôi những cảm xúc ngọt ngào, lãng mạn, và say đắm về tình bạn, tình yêu! Tôi sẽ bắt đầu lại từ hôm nay, và ngay bây giờ! Dù sao thì tôi vẫn cứ cười, vẫn hạnh phúc, vẫn vui tươi khi tôi còn có thể. Tôi sẽ vẫn biết ơn cuộc sống này chỉ cần tôi vẫn có thể hít thở mỗi ngày. Xã hội gồm rất nhiều người. Mỗi người có một cuộc sống rất khác nhau. Mọi sự so sánh đều cho ra một kết quả không đúng. Hãy biết yêu thương cuộc sống của chính bản thân mình! Đấy mới là thứ thuộc về bạn!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment