2016-03-30

13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi

    Còn 13 ngày nữa tôi sẽ chính thức đưa dự án mình đang xây dựng đi vào thực tế. 13 ngày sẽ trôi qua thật nhanh, đấy chỉ là chưa đến 2 tuần thôi.  13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi. Tôi vừa mừng, vừa lo khi nghĩ đến giây phút tôi đưa dự án vào hoạt động. Nếu dự án của tôi hoạt động tốt, tôi sẽ thành công, và cuộc đời tôi sẽ mở ra một chương mới đầy tươi vui và hạnh phúc. Nhưng nếu dự án của tôi thất bại thì sao? Cuộc sống của tôi có lẽ sẽ rơi vào đau khổ, bế tắc đến tận cùng.


      Vì để thực hiện dự án này, tôi phải hết sức cố gắng trong suốt 3 năm qua. Dù đã rất nhiều lần tôi đã đầy tự tin khi đưa dự án vào thực tế, để rồi tôi đều đã nhận về những thất bại, đắng cay. Nhưng tôi nhất định đã không từ bỏ nó. Tôi sẽ thực hiện ý tưởng trong dự án này cho đến hết cả cuộc đời. Thực hiện đến bao giờ thành công thì thôi. Biết bao đêmmùa Đông lạnh giá, một mình tôi ngồi lặng lẽ suốt đêm viết chương trình cho dự án này. Và cả biết bao ngày Hè nóng đến chảy cả mồ hôi. Vừa gõ bàn phím vi tính, tôi vừa phải lau mồ hôi cho chính mình. Suốt 3 năm qua là cả một thời kỳ khổ hạnh với tôi. Vì tôi nghỉ làm ở công ty nơi tôi làm thuê, để ở nhà thực hiện dự án này. Vì thế, tôi không có tiền để lo cho những nhu cầu cơ bản nhất của bản thân được tốt. Cuộc sống của tôi đã rất đói khát, bần hàn. Nhưng ý định từ bỏ dự án này vẫn chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi.
       Nếu 13 hôm nữa tôi thất bại khi đưa dự án này vào thực tế. Thì chắc chắn tôi sẽ buồn và đau khổ nhiều lắm. Tôi sẽ hoang mang không biết sẽ sống tiếp như thế nào. Vì bây giờ, tôi còn rất ít tiền. Công việc kinh doanh của tôi bên cạnh việc xây dựng dự án này, đang rơi vào bế tắc. Có lẽ phải vào dịp cuối năm, nhu cầu sơn sửa nhà trong người dân nhiều. Thì may ra tôi sẽ tìm được một vài đơn hàng cung cấp sơn xây dựng. Vì thế, tôi đang cảm thấy rất lo lắng về cái giây phút đưa dự án vào thực tế sắp tới. Vì đấy có thể là giây phút đưa tôi đến với thiên đường, hay là sẽ đẩy tôi xuống địa ngục của những cảm xúc tiêu cực. Ngay bây giờ tôi có thể đưa dự án vào thực tế xem nó có hoạt động hay không. Nhưng mà tôi thấy run sợ, tôi không cảm thấy tự tin. Và sự thử nghiệm đưa dự án vào thực tế cho mỗi một công trình vốn không nhiều. Thời gian để củng cố, sửa chữa những thiệt hại do đưa dự án vào thử nghiệm không thành công có thể lên đến 6 tháng. Đấy là một quãng thời gian quá dài cho một người nghèo như tôi. Vì thế, tôi cần trân trọng từng sự thử nghiệm.
      Dù 13 ngày nữa tôi sẽ lại bị thất bại một lần nữa. Thì tôi sẽ vẫn tiếp tục đi trên con đường này. Dù tôi có buồn đau đến đâu. Để hạn chế số % rủi do tôi thất bại trong 13 ngày tới. Tôi sẽ thật sự cố gắng bổ xung những chương trình mới trong 13 ngày cuối cùng này. Rồi tôi sẽ thành công. Nếu tôi không thành công trong 13 ngày nữa, thì cũng sẽ còn nhiều ngày nữa của cuộc đời mình, để tôi đưa dự án của tôi đến sự thắng lợi hoàn toàn.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Học Cái Gì Để Thành Công?

<< Phong Tục, Tập Quán

<< Cây Trứng Cá

<< Cách Tiến Thân Khôn Ngoan



No comments:

Post a Comment