2016-03-30

Hai người bạn thân và hai số phận khác biệt

    Tôi và Mary là một đôi bạn khá thân. Vì khi học ở lớp 7 chúng tôi ngồi cạnh nhau. Mặc dù tính cách hai đứa khá khác nhau. Hoàn cảnh gia đình cũng khác nhau. Nhưng chúng tôi có sự hiểu biết rất rõ về gia đình của nhau. Chị gái của Mary cũng là bạn thân của chị gái tôi. Còn tôi và Mary thì đều học khá và luôn khao khát cháy bỏng một cuộc sống sung sướng, giàu sang và được mọi người kính trọng. Nhưng chúng tôi đã lựa chọn con đường vươn tới ước mơ của mình khác nhau.


       Mary vốn khá xinh đẹp, khôn khéo, vì thế cô ấy luôn hi vọng lấy được một người chồng giàu có, để được hưởng một cuộc sống sung sướng. Còn tôi, vốn không được nữ tính, quyến rũ như các bạn gái khác. Có lẽ tại tôi đã  mồ côi cha từ khi rất nhỏ. Lớn lên trong cảnh thiếu thốn về vật chất và tinh thần. Và trong cả sự coi rẻ, khinh thường của người đời. Vì thế, tính tình tôi có phần cứng rắn, can đảm hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Tôi tự tin, bản lĩnh, và có cá tính. Tôi luôn tin tưởng vào sự thành công của mình trong tương lai. Vì thế, thứ mà tôi luôn cố gẳng rèn luyện cho bản thân không phải là nghệ thuật lấy lòng người khác như Mary, mà là tri thức, tài năng, và năng lực của chính tôi. Vì tôi biết rằng, trên thế giới này, tôi chỉ có thể dựa vào chính bản thân tôi.
        Thời gian trôi qua thật nhanh, ngày vào học phổ thông, chúng tôi không còn học chung một lớp nữa. Và khi ấy, gia đình tôi đã có rất nhiều biến cố và sự hỗn loạn. Cuộc sống của tôi vốn rất đói khát, nghèo hèn, thì bây giờ cuộc sống của tôi lại trở lên khốn khó hơn rất nhiều. Vì là một người luôn chỉ nghĩ đến lợi ích từ người khác như Mary, cô ấy đã tránh xa tôi một cách khá thô lỗ. Chúng tôi không còn là bạn của nhau nữa. Tôi cũng không trách cô ấy. Vì tại thời điểm ấy gần như tất cả người thân và bạn bè của tôi, đều cư xử với tôi như vậy.
        Rồi gia đình của tôi cũng dần trở lại yên bình, tôi đi học đại học ở xa quê. Có lần tình cờ gặp chị Mary, tôi được nghe chị ấy kể về mảnh đời éo le của Mary. Hóa ra cô ấy đã kết hôn từ 2 năm trước với con trai của một gia đình giàu có nhất làng. Tuy vậy, đứa con đầu lòng của Mary bị nhiễm chất độc màu da cam. Đầu nó to, thân hình nhỏ, trí tuệ kém phát triển, và nó rất còi cọc. Nguyên nhân chính là do bố của Mary từng là một người lính trong cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và quân đội Mỹ. Cùng lúc ấy, việc làm ăn buôn bán của gia đình chồng Mary bị sa sút nghiêm trọng. Vì thế, bố chồng Mary rất ghét cô ấy, cho rằng cô ấy và con cô ấy là tai họa của gia đình ông ấy. Mary cũng đã tốt nghiệp một trường đào tạo về nuôi dạy trẻ. Nhưng chồng cô không cho Mary đi làm. Vì anh ta cho rằng công việc ấy lương thấp, và không có ai trông con cho Mary đi làm cả.
        Thời gian lại trôi đi, tôi tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu. Nhiều công ty danh tiếng trải thảm đỏ mời tôi vào làm. Sau 3 năm đi làm thuê cho doanh nghiệp để tích lũy vốn và kinh nghiệm. Tôi đã tự thành lập công ty riêng của mình. Ban đầu việc khởi nghiệp của tôi rất khó khăn. Vì số vốn của tôi quá ít ỏi. Nhưng rồi mọi chuyện đã qua, công việc làm ăn của tôi ngày càng thuận lợi. Thu nhập của tôi giờ đây rất cao. Và tôi đã kết hôn với Ben, chàng trai tôi vẫn âm thầm yêu thương suốt từ thời sinh viên. Công việc của tôi càng trở lên thuận lợi hơn với sự trợ giúp của Ben. Tôi đã trở thành tỷ phú  tuổi 32. Một lần tình cờ gặp lại Mary trong siêu thị. Trông cô ấy gầy và xanh quá. Hỏi ra mới biết. Vợ chồng cô ấy đã ly dị được hơn 1 năm. Giờ cô ấy đi làm người lau dọn vệ sinh ở siêu thị để nuôi 2 đứa con ăn học. Cuộc sống của cô ấy giờ trở lên rất khó khăn. Vì gia đình chồng cô ấy đã phá sản, chồng cô ấy cũng đã có vợ mới. Tôi thấy thương hại cho cô ấy!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Phong Tục, Tập Quán

<< Cây Trứng Cá

<< Cách Tiến Thân Khôn Ngoan

<< Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?



No comments:

Post a Comment