2016-03-30

Cách sống để người khác luôn tôn trọng bạn

     Sống ở đời, chúng ta hãy luôn giữ lấy sự chân thành của bản thân. Đấy là cách tốt nhất khiến về lâu, về dài, chúng ta giữ được lòng tôn trọng của những người khác. Vì khi chúng ta đánh mất sự chân thành của bản thân. Dù chúng ta có trở lên hay ho, tốt đẹp hơn lên. Thì những người đã biết ta từ trước sẽ khinh bỉ chúng ta. Họ nghĩ rằng chúng ta đang giả tạo, gian dối, và lừa bịp những người khác. Còn những người chưa quen chúng ta. Sau này họ biết rõ con người thật của chúng ta, họ sẽ khinh thường chúng ta.


      Vì thế, muốn mình trở lên tốt đẹp trong mắt những người khác. Hãy học tập và tu dưỡng bản thân mỗi ngày. Chúng ta hãy nâng cao mức văn hóa thấp nhất của mình lên. Hãy cố gắng bồi dưỡng, nâng cấp nó cho bằng mức văn hóa cao nhất của bản thân. Khi ấy, bạn đã đạt đến sự cân bằng tuyệt đối. Khi ở vào trạng thái bình thường, dù bạn có muốn hay ho, tốt đẹp hơn cũng khó. Mà bạn muốn mình thấp hơn sẽ lại càng khó hơn. Vì thế, bạn không bị ai đó thổi phồng đến mức bản thân rơi vào sự xa ngã, sai khác với bản thân. Cũng không ai đè nén bạn thấp hơn thêm được nữa. Bạn đã đạt được trạng thái cân bằng tuyệt đối. Khi ấy bạn đã trở thành người điềm tĩnh trong xã hội. Đấy là tư chất cao nhất của con người. Một người điềm tĩnh sẽ luôn vững vàng trong cuộc sống. Họ làm được nhiều việc có ích ngay cả khi môi trường xung quanh có rất nhiều bất lợi. Vì thế, đa phần những nhà lãnh đạo đều là người điềm tĩnh cả. Vì họ là một người luôn tốt đẹp, lên được tất cả mọi người yêu thương, kính trọng.
        Trái ngược với một người điềm tĩnh là một người luôn gian dối, giả tạo, và biên độ sống thấp nhất và cao nhất của họ rất lớn. Về bản chất, họ là những con người non nớt, yếu ớt, và hèn kém, đáng thương hại trong xã hội. Bởi vì họ luôn tự đánh mất chính mình trong những cuộc đua tranh của cuộc sống. Nhất là khi có áp lực cao. Bị trở thành một người như thế, có thể là do người đó đã có một qúa trình sinh trưởng, và phát triển rấtkhó khăn và thiếu thốn. Họ đã có một môi trường giáo dục và một nguồn dinh dưỡng không tốt. Vì thế, họ trở lên lệch lạc trong cuộc sống. Có thể một mặt nào đó, họ sống tốt, còn mặt khác thì không. Có khi gặp người này thì họ là người tốt. Còn khi gặp những người khác thì họ lại không. Bởi vì họ không giữ được sự cân bằng và ổn định của bản thân. Một người như thế thường thì rất khó thành công trong xã hội. Và thông thường thì họ bị mọi người trong xã hội coi thường. Dù họ luôn cố gắng cư xử tốt với tất cả mọi người. Nhưng đó không phải là bản chất thật sự của con người họ. Vì thế, họ lại tự đánh mất đi sự chân thành của bản thân. Tự biến mình thành một người gian dối, giả tạo, và đạo đức giả. Lối thoát duy nhất cho những người này không phải là luôn giữ một chuẩn mực đạo đức bình ổn, cân bằng. Mà là họ hãy cố gắng đi tìm sự cân bằng từ bên trong tư chất, tâm hồn và trí tuệ của bản thân. Đấy mới là cách giải quyết tận gốc vấn đề mà họ đã gặp phải.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Xin Đừng Nhẹ Dạ Cả Tin

<< Tình Yêu Diệu Kỳ

<< Tình Yêu Không Hẹn Trước

<< Thái Độ Để Thành Công


      


No comments:

Post a Comment