2016-03-30

Hãy sở hữu một cuộc đời hạnh phúc và thành công

    Nhiều người khôn ngoan trong cuộc sống, họ có thể đoán trước tương lai của một người. Bởi vì họ căn cứ vào tư chất và hoàn cảnh của người khác mà phán đoán. Một người có tư chất kém cỏi, lại ở vào hoàn cảnh khó khăn, và cũng không có ai cho nhờ vở và cứu giúp. Thì có thể đoán biết người đó có tương lai đen tối, cuộc sống sẽ rất khó khăn, và làm gì cũng khó.


       Nếu một người có tư chất thông minh, cứng cỏi và ham học hỏi, ham tiến bộ. Cho dù có ở vào những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng người ấy vẫn kiên cường, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Một người như thế rất dễ làm cho lòng người cảm phục. Vì vậy người đó đi đâu cũng có người giúp, làm việc gì cũng thành công. Dù hoàn cảnh khó khăn luôn kéo họ ngược lại về phía sau. Nhưng ý chí kiên cường luôn vươn lên trong cuộc sống, và một bản lĩnh thật sự hơn người, sẽ giúp họ tiến xa hơn rất nhiều những người khác trong xã hội. Cánh diều ngược gió luôn là cánh diều bay cao nhất. Nhiều khi những khó khăn trong cuộc sống, lại là những liều thuốc kích thích mạnh mẽ, giúp người ta luôn vươn lên trong cuộc sống, và đạt được những thành tựu vĩ đại trong xã hội. Bạn hãy tìm hiểu tiểu sử của các tỷ phú giàu nhất thế giới, những chính trị gia quyền lực nhất hành tinh… Bạn có thể rất bất ngờ, vì nhiều người trong số họ có xuất thân ở tầng lớp thấp trong xã hội. Họ đã có một cuộc sống nghèo đói, khó khăn và bất hạnh, trước khi đạt đến đỉnh cao vinh quang trong xã hội. Vì thế, dù hoàn cảnh khó khăn đến như thế nào. Chỉ cần bạn luôn nâng cao năng lực của bản thân, thì sẽ có ngày bạn sẽ thoát ra được hoàn cảnh đó. Và trở thành con người thành công trong xã hội.
        Chỉ là luôn cố gắng học hỏi, và rèn luyện bản thân cho thật tốt. Rồi chắc chắn có ngày thành công và hạnh phúc sẽ đến bên bạn. Vậy mà rất nhiều người đã không làm được điều đó. Họ đã để cho hoàn cảnh hủy diệt những tư chất tốt đẹp của bản thân. Họ đã không đấu tranh với số phận, mà lại đầu hàng số phận. Để rồi họ trở thành một kẻ thất bại hoàn toàn trong cuộc sống.
       Đa phần tất cả chúng ta đều sinh ra, lớn lên trong sự khó nhọc. Không phải ai cũng sẽ chắc chắn được thừa hưởng quyền cai trị của cả một quốc gia, hay thừa kế cả một tập đoàn kinh doanh. Đa phần cha mẹ chúng ta đều là những người lao động bình thường trong xã hội. Vì thế, để đạt được những thành tựu lớn trong cuộc đời mình. Hãy không ngừng học hỏi, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Cha mẹ là người đã sinh ra bạn. Còn bạn là người tự tạo ra tương lai của chính mình. Hãy sở hữu một cuộc đời hạnh phúc và thành công.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tình Yêu Diệu Kỳ

<< Tình Yêu Không Hẹn Trước

<< Thái Độ Để Thành Công

<< Cây Khế Ngọt


       


No comments:

Post a Comment