2016-03-30

Cách ứng xử tốt nhất với quá khứ của bạn

      Quá khứ là tất cả những thứ đã qua. Dù chúng ta có muốn thay đổi chúng thì cũng không có cách gì thay đổi chúng. Chúng ta chỉ có thể cố gắng rút ra những bài học kinh nghiệm từ nó mà thôi. Dù quá khứ của chúng ta buồn đau đến mức như thế nào? Dù chúng ta đã bị đối xử bất công ra sao? Dù chúng ta đã ngu ngốc và dại khờ đến mức như thế nào? Thì tất cả đã khép lại rồi. Tất cả đã kết thúc rồi. Chúng ta hãy quên hết chúng đi để có thể sống tốt. Xin bạn đừng ôm ấp những lỗi đau trong lòng. Cũng không nên ôm thù hận với những người đã làm bạn bị tổn thương trong quá khứ. Chúng ta càng không nên nguyền rủa họ, hoặc cầu mong những đau khổ, bất hạnh sẽ đến với cuộc đời họ. Vì khi bạn mà làm như thế, bạn không khác một mụ phù thủy độc ác với cây chổi biết bay là bao. Những căm thù và thù hận sẽ trói buộc bạn. Chúng làm tê liệt trái tim yêu thương của bạn. Và sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn nhiều hơn người đã làm tổn thương bạn rất nhiều. Hãy kết thúc thật sự tất cả mọi thứ thuộc về ngày hôm qua. Hãy để quá khứ của bạn ngủ yên.


         Trên đường đời chúng ta sẽ gặp bao nhiêu chuyện gợi lại quá khứ đau buồn. Chúng ta vẫn tiếp tục gặp biết bao người đối xử  ác với ta. Và vì đó là c thế giớiuộc đời nên chúng ta phải đương đầu với nó. Nếu chúng ta chạy trốn nó, chúng sẽ chạy theo chúng ta đến cùng. Vì thế, dù có đau thương, dù có mất mát, dù có là một kẻ thua cuộc, thì chúng ta hãy cứ kiên cường đấu tranh. Vì đấy là sự sống của chúng ta, là sự tồn tại của chúng ta trên này.
       Tất cả chúng ta dù có ân hận đến thế nào vì ngày hôm qua của mình. Chúng ta hối tiếc vì cả một quãng thời gian dài đã sống hoài, sống phí đến mức như thế nào. Thì chúng ta cũng không thể làm gì để thay đổi ngày hôm qua được nữa. Chúng ta chỉ có thể cố gắng sống tốt trong hiện tại. Để khi nhìn toàn bộ cuộc đời bạn đã đi qua. Nó sẽ tốt đẹp hơn. Khi chúng ta quay đầu nhìn về quá khứ. Đấy là khi bạn đang lãng phí thời gian trong hiện tại của mình. Và biết đâu vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Bạn sẽ lại cảm thấy hối tiếc vì những phút giây bạn đã quay đầu nhìn lại. Những thứ đã trôi qua sẽ không bao giờ quay trở lại. Thứ bạn đã mất rồi, dù có tìm lại cũng đã mất hết đi những niềm vui. Tha thứ là cách tốt nhất để trả thù cho những người đã làm bạn bị tổn thương. Với những thiệt hại về vật chất, bạn cũng đừng nên đau lòng tiếc nuối. Vì khi ấy, bạn sẽ tự làm hại bạn hơn, mà cũng không lấy lại được những gì đã mất. Chúng ta hãy nhớ lấy điều đó như một tấm gương lớn. Để chúng ta luôn rèn luyện, và nâng cao năng lực bản thân. Rồi chúng ta sẽ tiến bộ, chúng ta sẽ không bao giờ khờ dại như những gì đã qua.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nghề Làm Thầy

<< Ơn Nghĩa Thầy, Cô

<< Bản Chất Của Con Người

<< Người Có Tính Thận Trọng



No comments:

Post a Comment