2016-03-30

Truyện bắt ếch trong vườn nhà tôi

    Vườn của tôi có rất nhiều ếch. Vào mùa mưa chúng kêu nhiều đến mức làm cho tôi thấy váng hết cả đầu. Vậy mà tôi cũng không có cách gì bắt được chúng để ăn. Mỗi khi tôi đi ra vườn, lũ ếch thấy động là chui ngay sang đống củi gỗ của nhà bên cạnh. Vì thế mà tôi chỉ biết nhìn mà thôi.


       Thế rồi một ngày tôi cũng nghĩ ra cách bắt chúng. Tôi chăng một tấm vải cũ như một chiếc hang nhỏ ở phía những con ếch thường hay nhảy về hướng đó để thoát thân. Và đúng như dự kiến của tôi. Bao nhiêu là ếch tự chui đầu vào cái bẫy của tôi. Những con ếch to tôi mới đem vào nhà nấu ăn. Những con nhỏ tôi thả ra cho chúng lớn tiếp. Vườn của tôi mà, chúng sớm muộn rồi cũng sẽ trở thành thức ăn của tôi thôi.
      Nhưng có một lần tôi không được may mắn lắm. Khi tôi vội vàng cúi xuống quây bắt những con ếch đã chui vào bẫy. Và mắt tôi bị đâm vào một càng cây cụt đầu. Lực va chạm rất mạnh. May  mà nó chỉ đâm vào phần thịt ở mắt. Chứ nếu nó đâm vào giữa trung tâm của mắt, thì có lẽ tôi đã bị mù một mắt rồi. Nhưng cái mắt trái đó của tôi đã bị xưng đau sau đó cả tháng liền. Cũng may là cuối cùng không sao cả. Nhưng từ đó, mỗi lần quây bắt ếch trong vườn, tôi đều hết sức thận trọng.
      Nhưng mùa mưa năm nay ếch nhà tôi không biết đi đâu hết. Nghe tiếng ếch thưa thớt, cô đơn trong vườn, tôi cũng thấy buồn buồn. Hôm nay lại một ngày trời mưa nhỏ. Tuy ngoài vườn không còn ồn ào tiếng ếch kêu. Nhưng có một con ếch cốm to đã đi lạc vào trong nhà. Ban đầu tôi không để ý thấy. Mãi sau thì con chó nhỏ của tôi đã tạo ra tiếng ồn to quá, vì sự xâm nhập của sinh vật lạ mặt vào nhà. Thế là tôi đã túm ngay con ếch đó và luộc nó lên. Tôi ăn 2 cái đùi to béo, còn phần còn lại thì thưởng cả cho con chó. Nó thật là ngoan! Thế là phải đến cuối mùa mưa năm nay, tôi mới được ăn 1 con ếch ở vườn của mình.
        Mùa Đông đang đến rất gần. Những con ếch sẽ phải vất vả kiếm ăn để có đủ lượng mỡ, rồi chúng sẽ ngủ qua cả một mùa Đông giá rét. Có lẽ tôi cũng cần cố gắng làm việc, để có nhiều tiền, rồi ăn thoải mái trong cả mùa Đông này.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Ơn Nghĩa Thầy, Cô

<< Bản Chất Của Con Người

<< Người Có Tính Thận Trọng

<< Làm Bạn Với Cọp



No comments:

Post a Comment