2016-03-25

Có khi nào anh quay lại tìm em không?

    Cảm thấy trong người thật hồi hộp. Không biết hồi hộp vì sao? Tôi đang mong chờ điều gì? Đã 5 năm kể từ ngày anh rời xa tôi để sang nước Pháp học tập và chữa bệnh cho mẹ. Ngày ấy tôi cũng đến 27 tuổi, vì thế anh đã khuyên tôi đi lấy chồng. Anh bảo tôi đừng đợi anh. Nước mắt tôi đã ứa ra, trong lòng tôi cảm thấy đau khổ vô bờ bến. Tôi đã không có đủ tiền để có thể đi theo anh đến tận cùng thế giới. Tôi lại càng không thể là gánh nặng của anh. Vì mẹ đang bị bệnh nặng cần anh phải chăm sóc. Sống trong một đất nước xa lạ, với mức sống rất cao so với quê hương của tôi. Cuộc sống của anh và mẹ có lẽ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy anh không bảo tôi đợi anh, nhưng anh đã nói sẽ chiếm được lại tôi khi anh trở về. Dù khi ấy tôi đang là vợ của người đàn ông nào, và có bao nhiêu đứa con với họ. Lời nói của anh đã làm ấm lòng người ở lại. Nhưng dù sao đó cũng là sự chia tay và không hứa ngày trở lại. 5 năm sẽ có biết bao sự đổi thay ở cả tôi và anh. Nhất là có vẻ như anh cũng đang muốn rời bỏ tôi mãi mãi.


       Thế mà cũng đã 5 năm trôi qua kể từ ngày ấy. Tôi đã từ chối tất cả cơ hội để đến với tình yêu. Bởi vì trong lòng tôi vẫn chất chứa đầy ắp tình yêu với anh. Đã 5 năm trôi qua và em hiểu rằng, có lẽ tôi và anh sẽ mãi mãi rời xa nhau. Cuộc sống của anh và em là cả hai thế giới xa lạ. Những chuyện tình giữa con người và thần tiên có bao giờ hạnh phúc bên nhau đến trọn đời?
         Tuy vậy, ở một góc nhỏ trong trái tim mình em thấy như có một cái gì đó rộn rã, vui tươi. 5 năm trôi qua rồi, có lẽ anh sẽ trở về nơi chốn cũ. Có khi nào anh sẽ đi tìm lại em không? Có biết rằng em vẫn đợi chờ và mong nhớ anh? Em sẽ không bao giờ đến với một người đàn ông nào khác nữa. Vì thế, có lý do nào để em từ chối được ở bên anh? Dù em ở bên anh với cương vị gì, em cũng xin bằng lòng. Vì em đã làm tổn thương quá nhiều vì những sai lầm trong sự lựa chọn của em. Cho nên bây giờ em muốn anh được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi có em. Anh không cần phải đấu tranh, phải tranh giành với ai để có được em. Anh cũng không cần phải bao dung và tha thứ cho em. Vì em đã và đang sống trọn vẹn vì anh. Đã 5 năm rồi, em đã chứng minh cho anh điều ấy. Có khi nào anh sẽ quay lại tìm em không?
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Dù bây giờ, cảm xúc, suy nghĩ vẫn như xưa, thì con người tôi giờ đã rất khác xưa

<< Kỷ niệm buồn thời tôi học phổ thông

<< Bi kịch vì cố yêu thương

<< Cách để trở thành người tốt trong xã hội

<< Cách ứng xử hay với cấp trên và cấp dưới




No comments:

Post a Comment