2016-03-26

Cuộc sống khó khăn và đau khổ

       Hôm nay là một ngày đẹp trời. Ánh nắng dịu nhẹ tỏa xuống khắp khu vườn. Thời tiết không lạnh và cũng không nóng. Nền nhiệt ổn định ở khoảng 17 độ C. Tôi yêu dạng thời tiết như thế này. Trong lòng tôi cảm thấy rất vui. Vậy là tôi đã giải quyết xong đống công việc tồn đọng trong cả buổi tối hôm qua. Tôi cũng tìm ra cách để làm việc tốt hơn trong những ngày sắp tới. Tương lai của tôi chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn. Tôi tin tưởng vào điều đó. Dù cuộc sống hiện tại của tôi đang rất khó khăn. Nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua nó. Cuộc đời đôi khi trở nên đẹp hơn vì sự khó khăn. Bởi vì nhờ khó khăn mà tôi nhìn ra được nhiều chân lý trong cuộc sống. Hơn nữa, giữa khó khăn và sự sung sướng, giữa người giàu  người nghèo, giữa người tài giỏi, thành công và người kém cỏi, thất bại đều có một mối liên hệ mật thiết với nhau. Chúng là hai mặt của một vấn đề. Và chúng là một phần của cuộc sống. Nếu không có khó khăn, làm sao chúng ta khao khát sự sung sướng? Làm sao chúng ta cảm nhất được hết sự sung sướng? Nếu không có đau khổ, làm sao chúng ta cảm nhận được niềm hạnh phúc?


       Tuy vậy, một con người sống quá lâu trong khó khăn và đau khổ. Họ sẽ dần quen và thích nghi với điều đó. Vì thế họ không còn mong muốn bước ra khỏi cuộc sống như thế nữa. Họ có xu hướng tập hợp những người có nhiều khó khăn và đau khổ trong cuộc sống ở xung quang của họ. Và họ có một xu hướng rất tồi tệ đó là gây ra những khó khăn và đau khổ cho những người khác một cách tự nhiên. Chính xu hướng đồng hóa những con người hạnh phúc ở xung quanh này đã tách họ ra hoàn toàn khỏi những con người hạnh phúc của thế giới. Bởi vì những con người hạnh phúc sẽ không thể chấp nhận được những con người gây đau khổ và khó khăn cho họ. Giữa hai loại người khác nhau này cũng không hề có sự đồng cảm trong tâm hồn và có cùng suy nghĩ. Vì thế họ chọn cách tránh xa những con người đó. Vì thế xã hội là tập hợp những con người khác nhau tạo thành tầng lớp xã hội khác nhau. Giữa những tầng lớp khác nhau có sự khác biệt và mâu thuẫn với nhau. Chúng ta là người như thế nào thì hãy cứ sống hạnh phúc với những thứ ấy. Mọi sự sai khác, thay đổi đều là dấu hiệu của rất nhiều bất hạnh và không ổn định tiếp theo sắp xảy ra. Khát vọng vươn lên một cuộc sống tốt đẹp hơn là một khát vọng đúng đắn. Chân lý luôn thuộc về những người không chấp nhận một cuộc sống khó khăn và đau khổ. Nếu có đủ bản lĩnh thì hãy hành động cho thật mạnh mẽ để vươn lên trong cuộc sống. Nếu không đủ bản lĩnh để vươn lên, để vẫn sống trong điều kiện đó thì cũng không có gì đáng chê trách. Bởi vì điều đó cũng hợp với sự tự nhiên thường thấy trong xã hội!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người đàn ông và người phụ nữ cần thiết phải sống bên nhau

<< Hậu quả của các cuộc hôn nhân có chồng già, vợ trẻ

<< Quá cứng rắn sẽ làm hỏng việc lớn

<< Giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời tôi

<< Những điều nên biết khi phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên



No comments:

Post a Comment