2016-03-25

Cuộc sống này có ý nghĩa gì nếu không có tiền?

       Vậy là đã bước sang 1 tháng mới. Tháng này có tới 31 ngày. Trong 31 ngày này, tôi phải giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ. Nếu tôi muốn dự án của mình đang theo đuổi, vào hoạt động thử nghiệm trong thực tế, vào đầu tháng 11 này. Có lẽ trong tháng 10 này tôi sẽ không có thời gian để ngủ. Phải cố lên. Tôi đã quá chậm chân đối với sự thành công  hạnh phúc rồi.


        Một tháng sẽ trôi qua rất nhanh. Còn sự bắt đầu một chương trình làm việc mới đầy thăng hoa, hay vẫn chìm trong sự vất vả cực nhọc hay không. Tất cả đều phụ thuộc vào bản thân tôi. Chỉ cần tôi cố gắng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Nếu tôi không chịu cố gắng. Có thể cuộc sống của tôi sẽ còn rất nhiều năm tháng cực nhọc nữa. Bây giờ tôi đang ở độ tuổi 30. Tôi còn đang có sức khỏe. Nếu không cố gắng làm việc, rồi tích lũy tiền bạc cho  tương lai. Thì đến khi tôi già, tôi sẽ lấy đâu ra tiền để lo cho cuộc sống của mình?
      Có lẽ sự vất vả, cực nhọc, đói nghèo của tôi cũng chỉ diễn ra trong tháng 10 này thôi. Bước sang tháng 11, có lẽ là mọi thứ với tôi rất thành công. Vì thế, trong tháng 10 này, tôi không cho phép mình được nghỉ ngơi. Tôi không cho phép mình sao nhãng với công việc. Ở một nơi nào đó trong con người tôi. Tôi cảm thấy mệt mỏi với sự khổ hạnh lắm rồi. Tôi mệt mỏi với  sự đói nghèo lắm rồi. Tôi thèm sự thành công. Tôi khao khát những đồng tiền. Tôi cần có một sự bảo đảm cho tương lai của mình.
       Cuộc sống này thật là tẻ nhạt. Tôi muốn đi đâu đó. Tôi muốn gặp gỡ ai đó. Và tôi muốn được sống trong vòng tay người đàn ông mình yêu thương. Nhưng không có tiền là đồng nghĩa với bất hạnh, sự tự ti, yếu ớt, và không dám bước đi. Đúng như người xưa đã nói: mạnh mẽ vì gạo, bạo dạn vì tiền. Khi bạn không có tiền, rất nhiều cánh cửa trên thế giới này, sẽ đóng sầm trước mắt bạn. Còn khi bạn có nhiều tiền. Nhiều cánh cửa sẽ bất ngờ mở ra, rồi tung hoa đón chào bạn. Cuộc sống này có ý nghĩa gì nếu không có tiền? Tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình … tất cả đều cần tiền để duy trì những mối quan hệ đó. Tiền là nỗi đau khổ của rất nhiều người. Thật may là nỗi đau khổ này đối với tôi sắp qua. Chỉ cần công việc của tôi thành công. Tôi sẽ có tiền. Và những đồng tiền ấy, tôi kiếm được một cách rất đơn giản. Đấy là phần thưởng rất xứng đáng cho tôi trong suốt 3 năm qua làm việc vất vả. Trong ba năm ấy, tôi đã vượt qua biết bao sự sai lầm, khó khăn. Và kết quả đang có vẻ rất tuyệt vời. Nếu cố gắng làm việc. Thì khoảng sang tháng 11, mọi thứ với tôi sẽ thành công. Khi ấy tôi sẽ biến cuộc sống của tôi trở thành thiên đường.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bi kịch vì cố yêu thương

<< Cách để trở thành người tốt trong xã hội

<< Cách ứng xử hay với cấp trên và cấp dưới

<< Cách ứng xử với người cấp trên của mình

<< 13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi



No comments:

Post a Comment