2016-03-31

Kết thúc một trò đùa sau 17 năm

      Thế nhưng ngày tôi sắp thi tốt nghiệp phổ thông. Anh đã trơ trẽn đề nghị tôi quan hệ vợ chồng với anh. Anh còn đe dọa sẽ làm cho tôi bị trượt tốt nghiệp nếu tôi không làm như thế. Tôi không muốn tin vào tai mình nữa. Anh của tôi, một người mà một thời tôi đã hết lòng yêu anh tại sao lại có thể đề nghị với tôi một điều như thế? Nhất là hiện nay anh đã kết hôn. Nhưng tôi cũng biết anh là người đã nói là làm.  thế, tôi khá lo lắng. Nhưng tôi cố tin là anh không đến lỗi tàn nhẫn, bất nhân với tôi nhiều đến thế. Rồi năm ấy, tôi bị đánh dấu bài trong kỳ thi tốt nghiệp môn địa lý. Vì thế, tôi đã bị điểm liệt và bị trượt phổ thông. Người giáo viên đã làm cho tôi bị trượt tốt nghiệp phổ thông trong kỳ thi năm ấy. Đã thừa nhận với tôi rằng, cô ấy đã nhận phong bì tiền hối lộ của một người để làm điều đó. Tôi đã rất đau đớn và cảm thấy  rất bất hạnh vì việc đó. Nhưng rồi tôi đã rất cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Tôi đã đi học trung cấp, rồi về trường đăng ký thi lại sát nút trước ngày thi. Vì thế, nếu anh muốn hủy kết quả thi của tôi một lần nữa thì cũng không biết để mà làm. Rồi tôi cũng đã lấy được bằng tốt nghiệp phổ thông trong niềm vui sướng. Tôi cũng đã tốt nghiệp đại học như tôi từng mơ ước.


        Thế là cũng đã 17 năm trôi qua rồi. Kể từ ngày 1 tháng 4 năm ấy. Giờ tôi vẫn sống rất khỏe mạnh, vui vẻ. Tuy lỗi đau ngày xưa vẫn chất chứa trong tim tôi. Nó khiến tôi không có nổi một mối tình tử tế nào. Mặc dù năm nay tôi đã 32 tuổi rồi. Nhưng khi viết ra tất cả những dòng tâm sự này. Tôi hiểu rằng mình đã thật sự trút bỏ được chuyện tình xưa. Và tôi chẳng hề là một con … điếm nào hết, để đến lỗi bị mắc bệnh sida. Vì chuyện ấy đã trôi qua 17 năm rồi, mà tôi vẫn sống khỏe mạnh bình thường. Hơn nữa, thời điểm ấy tôi chưa từng đi xét nghiệm máu để biết điều đó. Đấy chỉ là một lời nói dối của tôi nhân ngày quốc tế nói dối mồng 1 tháng 4 thôi. Tôi muốn anh sẽ bị trả giá về lời nói dối đó nếu anh không thật lòng yêu tôi, và lại tiếp tục muốn lừa dối tôi. Nhưng sự thật là, tôi đã rất đau khổ trong nhiều năm qua về chuyện đó. Tôi đã mệt mỏi về chuyện đó lắm rồi. Sự trả thù là đào hai cái hố, một cái hố là để cho kẻ thù, và một cái hố là cho chính bản thân mình. Và bây giờ tôi tha thứ cho anh. Tôi tha thứ cho tất cả những khó khăn và đau khổ mà anh đã gây ra cho tôi. Vì tình yêu mà! Tại tôi đã đến với nó quá sớm, suýt nữa thì nó đã thiêu đốt cả sự nghiệp và cuộc sống của tôi. Buông tay là hạnh phúc. Vì thế, từ hôm nay, tôi sẽ hoàn toàn buông tay với tất cả những chuyện tình xưa cũ. Tôi muốn có một sự khởi đầu mới, bằng việc tự sửa chữa những điểm gãy của tâm hồn mình, trong những tổn thương đã qua!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi    
  Xem thêm các bài viết

<< Rắn Giun, Rết

<< Người Dân Tộc

<< Trò Nghịch Thời Đi Học

<< Thời Học Phổ Thông

                      


No comments:

Post a Comment