2016-03-26

Khu vườn tình yêu của tôi

       Mùa Hè đã đến, nền nhiệt trong không khí bắt đầu tăng lên. Tôi cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Khu vườn nhỏ của tôi có đầy mùi hơi nước từ những cơn mưa nhỏ trong mùa Xuân. Những chiếc lá mới mọc ra xanh tươi, to lớn, đầy sức sống. Báo hiệu mùa Hè năm nay sẽ có những cơn mưa lớn. Cả khu vườn như được thay một chiếc áo mới. Tất cả đều đang đầy tràn sức sống. Ngắm khu vườn của tôi, tôi cảm giác như thời gian như ngừng lại. Tôi nhớ tôi của khoảng 20 năm về trước. Khi ấy tôi còn là một cô bé 13 tuổi, tôi cũng rất yêu khu vườn này. Ngày đó tôi có một khát vọng tự lập và làm giàu rất lớn. Tuy vậy, cái bộ não non nớt của tôi khi đó chưa nghĩ ra được một cách thức làm giàu nào hay. Đơn giản lắm, ngày đó tôi vẫn chỉ là một đứa trẻ đang lớn. Tuy chiều cao và cân nặng tôi đã không phát triển thêm nhiều sau đó. Nhưng tôi của ngày hôm nay đã khác xa ngày đó rất nhiều.


       Bây giờ tôi đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành và thành đạt trong cuộc sống. Tôi đang cố gắng để vươn lên những tầm cao mới. Và tôi đang cố gắng xây dựng một dự án rất tiềm năng. Khi dự án của tôi thành công, tôi sẽ trở thành một người giàu có trong xã hội. Khi đó tôi sẽ mua được một khu vườn lớn. Rồi tôi sẽ xây một tòa lâu đài thật đẹp. Tôi vẫn thích có một khu vườn, bởi vì tôi là người rất yêu thiên nhiên. Tôi đã lớn lên dưới bóng của những cái cây cổ thụ trong khu vườn của cả gia đình tôi. Tôi đã sống trong màu xanh của lá, tiếng chim hót trong khu vườn, những con bươm bướm, những con chuồn chuồn, những con ong, và những bông hoa. Thế giới trong tuổi thơ của tôi đẹp như một thiên đường nhỏ. Tôi đã từng rất hạnh phúc trong khu vườn ấy. Tôi luôn tưởng tượng tôi là một nàng công chúa sống trong một lâu đài. Mặc dù căn nhà và khu vườn của cả gia đình tôi khi đó kém rất nhiều tòa lâu đài và một khu vườn của một vị hoàng đế. Nhưng tôi đã luôn mơ về điều đó. Bây giờ khi nghĩ lại tuổi thơ của mình. Tôi cảm thấy tôi như một nàng tiên được bước ra từ trong chuyện cổ tích. Ngày đó tôi  rất đẹp, trong sáng và thánh thiện. Rồi cuộc sống đã biến tôi trở thành một con người khác. Những đam mê và sai lầm gần như đã làm tôi đánh mất bản thân. Rồi những cảm giác bình yên, thanh thản, và hạnh phúc khi tôi còn là một cô bé luôn trở về trong tâm hồn tôi khi có thể. Cảm giác hạnh phúc của ngày xưa đã làm tôi thật sự khao khát. Tôi đã rất cố gắng để trở về với đúng con người thật sự của bản thân. Tôi đã phải vứt đi rất nhiều thứ quý giá trong cuộc sống hiện tại, những thứ mà tôi cố gắng hành động sai khác với bản thân để có được. Rồi tôi cố gắng xây dựng lại tâm hồn và nhân cách của bản thân từ sự đổ nát trong cuộc sống hiện tại. Và hôm nay tôi đã chính thức làm được. Tôi lại trở về sống với đúng bản chất con người thật sự của tôi. Một con người luôn rất bình yên, thanh thản, và hạnh phúc. Tôi luôn sống thận trọng, chín chắn và không bao giờ quá đam mê một cái gì đó. Tôi đã trở thành một người trưởng thành. Tôi cũng đang bước đi những bước đi vững chắc trên con đường đi đến sự thành công! Tôi cảm thấy biết ơn cuộc sống này, vì cuộc sống đã cho tôi được trở về với chính bản chất của con người tôi!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Để thành công và hạnh phúc khi bạn là người yếu đuối

<< Em cần tìm người đàn ông đích thực cho đời mình

<< Đạo lý khi đi làm thuê

<< Người đàn ông và người phụ nữ cần thiết phải sống bên nhau

<< Hậu quả của các cuộc hôn nhân có chồng già, vợ trẻ



No comments:

Post a Comment