2016-03-26

Mẹ là tuyệt vời nhất trên thế giới

    Trên thế giới này bạn đã tìm được một người phụ nữ nào tốt hơn mẹ của bạn? Còn tôi, dù đã đi nhiều nơi, dù đã gặp nhiều người, dù tôi luôn chú ý và thần tượng những người phụ nữ thành đạt trên thế giới. Họ là những chính trị gia tài giỏi, những nhà kinh doanh thiên tài, hoặc họ là những tỷ phú nổi tiếng ... Họ thành đạt và cao quý trong xã hội hơn mẹ tôi rất nhiều Nhưng với tôi, mẹ vẫn luôn là số một.


      Dù cuộc sống của gia đình tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn. Gia đình của tôi đã từng chịu rất nhiều sự tổn thương vì những sai lầm. Nhưng sau tất cả chỉ còn lại tình yêu thương. Và tình yêu thương của người mẹ dành cho những đứa con là vô tận, và không có điều kiện. Dù bạn là người thành công hay là một người thất bại trong xã hội, thì trong mắt mẹ của bạn, bạn vẫn là người tuyệt vời nhất trên thế giới. Vì thế, theo quy luật của tự nhiên, trong mắt những người con, mẹ cũng luôn là một người tuyệt vời nhất trên thế giới. Có thể tình yêu thương đó sẽ bị ẩn lấp đi trong những đam mê của cuộc sống. Nhưng cuối cùng lại, mẹ vẫn chính là mẹ, là người phụ nữ cao quý và quan trọng nhất trong cuộc đời của các bạn. Tình yêu thương và sự ảnh hưởng từ cách giáo dục, tư tưởng, cách sống, cách nghĩ của người mẹ dành cho những đứa con là lớn nhất. Sự ảnh hưởng đó bắt đầu khi những đứa con còn là một bào thai nằm trong bụng mẹ, từ hệ thống nhiễm sắc thể AND mà người mẹ đã tạo ra người con qua tế bào trứng của cơ thể người mẹ. Có sinh ra con cái, có trở thành những người bố, người mẹ thì chúng ta mới hiểu bố mẹ của chúng ta sâu sắc hơn. Khi ấy chúng ta sẽ yêu thương và tôn trọng bố mẹ của chúng ta vô điều kiện. Nhưng sự chăm sóc dành cho bố mẹ của chúng ta vẫn không đáng kể. Bởi vì trên vai của chúng ta khi ấy là trách nhiệm với người bạn đời và những đứa con do bản thân chúng ta sinh ra. Vì thế, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy yêu thương bố mẹ của mình hơn. Hãy dành cho mẹ của mình một sự tôn trọng và chăm sóc đặc biệt. Vì dù bạn có đi khắp cả thế giới này, cũng sẽ không bao giờ tìm được ai yêu thương bạn được  như mẹ của bạn đâu! Hãy nhẫn lại và yêu thương mẹ của bạn nhiều hơn. Bởi vì khi mẹ bạn qua đời rồi, dù bạn có yêu thương và hối hận đến bao nhiêu. Thì tất cả đã trở nên quá muộn. Mẹ của bạn đã qua đời trong sự cô đơn! Những người bị mất mẹ từ khi còn là một đứa trẻ là những người đáng thương nhất quả đất. Hãy yêu thương và giúp đỡ họ nếu có thể. Một cuộc đời có mẹ là một cuộc đời được sống trong sự yêu thương!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành phố và ở làng quê

<< Để thành công và hạnh phúc khi bạn là người yếu đuối

<< Em cần tìm người đàn ông đích thực cho đời mình

<< Đạo lý khi đi làm thuê

<< Người đàn ông và người phụ nữ cần thiết phải sống bên nhau

   


No comments:

Post a Comment